image banner
GIÁM SÁT VÀ TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG COVID-19
Để tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ngành Y tế đã chú trọng công tác giám sát khai báo y tế ở các địa phương, đồng thời lồng ghép công tác tuyên truyền để mọi người dân cùng phối hợp phòng chống dịch.  

Đối với những người đi đến từ vùng dịch, những người thực hiện cách ly tại nhà được cán bộ y tế phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an thực hiện giám sát chặt chẽ. Ở các ấp, khóm được chia ra làm nhiều tổ quản lý theo từng khu vực, đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động. Ông Nguyễn Việt Hòa, Trưởng ấp Đá Bạc B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời nói “Ấp đã chia ra làm 8 tổ, phân công thành viên phụ trách từng tổ để nắm thật chặt các trường hợp người địa phương có đi về từ vùng dịch để kịp thời báo cáo với Ban Chỉ đạo của xã, có hướng xử trí. Vấn đề bảo vệ sức khỏe cho người dân luôn được quan tâm hàng đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động từng hộ gia đình biết cách phòng, ngừa dịch bệnh cũng như trung thực trong việc khai báo y tế”.

          Ngoài những trường hợp đi về từ vùng có dịch thì đối với các địa bàn có trường hợp ngư dân đánh bắt xa bờ, có tiếp xúc với những người ở vùng biển nước ngoài trở về. Do đó, ngành Y tế đã phối hợp với Đồn Biên phòng tăng cường giám sát, thực hiện khai báo y tế. Từ đầu năm đến nay, huyện Trần Văn Thời đã giám sát phát hiện và ra quyết định cách ly tập trung cho 11 ngư dân và cách ly tại nhà cho 53 người thân.

      Bác sĩ Trần Quốc Diễn,  Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời cho biết “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã tăng cường giám sát ở các ấp để nắm chặt các trường hợp đi về từ vùng dịch để có biện pháp phân loại cách ly phòng bệnh”.

Đến thời điểm này, tất cả những trường hợp đi về từ vùng dịch được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương rà soát, phân loại cách ly phòng bệnh đúng theo quy định. Toàn tỉnh với hơn 390  trường hợp cách ly tập trung, hơn 2.000 trường hợp cách ly tại. Cán bộ y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tăng cường công tác giám sát, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn người dân thực hiện đúng việc cách ly phòng bệnh. Bác sĩ Tô Văn Lành,  Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời  cho biết “Trung tâm Y tế huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng hiểu biết để phòng, chống dịch đúng cách. Tuyên truyền để người dân tự giác khai báo, khi gia đình có người nước ngoài về hay từ vùng dịch trở về. góp phần cùng ngành Y tế phòng chống dịch cho đạt hiệu quả”.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, thì ý thức của người dân là rất quan trọng, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế, sẽ góp phần chung tay với cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh.    

 

Minh Luân
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 403
  • Trong tuần: 4 473
  • Tất cả: 845894

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com