image banner
NÂNG CAO CẢNH GIÁC PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
Hiện nay, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tính từ đầu năm đến nay tăng hơn 143,2% so với cùng kỳ năm 2020. Song song với công tác phòng, chống Covid-19,  ngành Y tế Cà Mau đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền kêu gọi cộng đồng nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.470 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 143,2% so với cùng kỳ năm 2020, số ca mắc bệnh xảy ra rải rác. Các địa phương có số ca mắc bệnh cao gồm: Huyện Đầm Dơi, Cái Nước, Phú Tân và thành phố Cà Mau , các địa phương đang nỗ lực triển khai phòng, chống không để dịch bệnh lan rộng. Bác sĩ Hồng Mùng Hai, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Tân cho biết “Đến nay huyện đã ghi nhận hơn 280 ca mắc sốt xuất huyết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung chiến dịch diệt lăng quăng, diệt muỗi dựa vào cộng đồng, kiên quyết không để dịch bệnh tiếp tục lan rộng”.

 Trong thời gian qua, Ngành Y tế cùng với các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung phát triển mô hình nuôi cá bảy màu tại hộ gia đình để diệt lăng quăng. Huy động lực lượng của các ban, ngành, đoàn thể ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, diệt muỗi dựa vào cộng đồng. Bà Lý Thị Giang, cộng tác viên y tế, ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo huyện Phú Tân nói “Tôi cùng với đoàn thể, chính quyền địa phương đến từng hộ gia đình xem họ thực hiện phòng, chống dịch bệnh như thế nào để mình tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở. Người dân đã ý thức, tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn”. Tuy người dân đã có ý thức phòng bệnh nhưng việc thực hiện chưa thường xuyên, cụ thể là công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, vệ sinh xung quanh nhà để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi vẫn chưa đảm bảo, tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Trong thời điểm này lượng mưa nhiều cùng với mầm bệnh đang lưu hành trong cộng đồng, nếu người dẫn không chủ động phòng bệnh thì nguy cơ dịch bệnh sẽ tiếp tục gia tăng.

Bác sĩ Đặng Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết “ Khi phát hiện ổ dịch, cán bộ y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện phun hóa chất diện rộng, không để mầm bệnh tồn tại và lây lan. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi hàng tuần tại gia đình, có như vậy mới kiểm soát được dịch”

Hiện nay, điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi phát triển, nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ gia tăng. Do đó, song song với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại gia đình, góp phần ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Minh Khang
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 5 108
  • Tất cả: 830994

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com