image banner
NÂNG CAO Ý THỨC PHÒNG BỆNH COVID-19 CỦA NGƯỜI DÂN
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã và đang được kiểm soát tốt. Cùng với việc thực hiện nghiêm các giải pháp ứng phó thì ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân và gia đình là rất quan trọng.

Tất cả trường hợp về từ vùng dịch đều được chính quyền địa phương, cán bộ y tế quản lý thực hiện khai báo y tế, phân loại cách ly phòng bệnh Covid-19. Đặc biệt, trong đó có nhiều trường hợp chủ động liên hệ thông báo với chính quyền địa phương hoặc đến trạm y tế để được thực hiện khai báo y tế. Anh V.H.Ơ đang thực hiện cách ly tại nhà cho biết “Khi tôi từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về là tôi đã đến ngay trạm Y tế xã Khánh Thuận để thực hiện khai báo y tế, sau đó chính quyền địa phương quyết định tôi thuộc diện cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe. Trong quá trình cách ly tại nhà thì những người dân trong gia đình đã được chuyển đến nhà người anh trai để ở và tôi sẽ chấp hành nghiêm việc cách ly cho đến 14 ngày”. Bà N.T.L đang thực hiện cách ly tại nhà nói “Tôi luôn thực hiện đúng việc cách ly tại nhà theo hướng dẫn của cán bộ y tế, hạn chế tiếp xúc với những người thân. Cán bộ y tế đã lấy mẫu đi xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19 tôi thấp yên tâm hơn. Tôi thấy tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm, cho nên mọi người nếu ai đã đi từ vùng dịch trở về cần khai báo y tế trung thực để được chính quyền địa phương và cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, hạn chế dịch bệnh lây lan”.

     Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền cùng sự quan tâm vì sức khỏe cho bản thân và gia đình nên phần lớn người dân đã dần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các biện pháp phòng bệnh. Thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế như: Chủ động khai báo y tế, đeo khẩu trang khi đến những nơi tập trung đông người, thông báo về sự bất thường của sức khỏe trong quá trình cách ly tại nhà.

          Bác sĩ Nguyễn Hữu Đặng, Trưởng Trạm y tế xã Khánh Thuận, huyện U Minh, cho biết “Đa số người dân hiện nay đã có ý thức, khi đã nhận quyết định cách ly tại nhà thì họ thực hiện rất tốt. Ở đây chúng tôi cũng đã phân công cán bộ phối hợp với các chính quyền địa phương thường xuyên xuống hộ dân giám sát, nhắc nhở để họ thực hiện tốt hơn. Tại trạm y tế thì chúng tôi cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho tất cả những người đến đây khám bệnh”.

     Bên cạnh ý thức chủ động phòng bệnh thì vẫn còn một bộ phận người dân không hợp tác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh như: khai báo y tế không trung thực, trốn cách ly, đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội, gây áp lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, để kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, ngành Y tế sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nâng cao ý thức và trách nhiệm.

 

-         Chú thích ảnh: Tuyên truyền, hướng dẫn cách ly tại nhà phòng, chống Covid-19

Minh Khang
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 332
  • Trong tuần: 4 582
  • Tất cả: 845240

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com