image banner
PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH ĐẦU NĂM HỌC MỚI
Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng gia tăng như bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng và diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19. Ngành Y tế đã phối hợp với các điểm trường triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh vào đầu năm học mới.

Trước khi bước vào năm học mới 2020 – 2021, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các điểm trường tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, phun Clorin khử khuẩn, đồng thời hướng dẫn nhà trường dùng hóa chất làm vệ sinh lớp học, đồ dùng, đồ chơi cho học sinh để phòng chống dịch bệnh. Bác sĩ Lê Kỳ Phúc, Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh tật - HIV/AIDS và Các bệnh xã hội, Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi cho biết “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường là rất quan trọng. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong nhà trường thì trung tâm y tế đã phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn để giám sát, hỗ trợ nhà trường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặt biệt, là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết”.

     Riêng huyện Đầm Dơi, trong năm học 2020-2021 có tổng số 183 điểm trường từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, với hơn 1.600 học sinh. Công tác phòng, chống dịch bệnh được nhà trường quan tâm thực hiện. Trạm y tế các xã, thị trấn đã cử cán bộ hỗ trợ chuyên môn để nhà trường triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền cho giáo viên, học sinh và các các bậc phụ huynh.

    Ông Tạ Chí Thẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hùng, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi nói “Chuẩn bị cho năm học mới nhà trường đã phối hợp với trạm y tế xã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, khử khuẩn lớp học. Đặc biệt, trường đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay để sàng lọc các em học sinh trước khi bước vào lớp”. Bác sĩ Trần Quốc Đoàn, Phó Trưởng Trạm y tế xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi cho biết “Chúng tôi nhận thấy tình hình dịch bệnh vào đầu năm học sẽ có diễn biến phức tạp, nên đã xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng bệnh tại các điểm trường trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên và học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang. Giám sát chặt chẽ thân nhiệt các em học sinh ngày từ cổng trường. Phối hợp với nhà trường nếu các em có biểu hiện như sốt, ho, khó thở sẽ kịp thời xử lý theo đúng quy trình. Trạm y tế triển khai mô hình nuôi cá bảy màu và cấp cho các em học sinh để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết”.

    Nhà trường là môi trường dễ lây lan dịch bệnh nếu không được kiểm soát tốt, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học. Vì vậy, khi bước vào năm học mới, nhà trường cần tiếp tục duy trì thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi giáo viên và học sinh là tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bác sĩ Tô Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời cho biết “Tiến hành tiêu độc, khử trùng 100% các điểm trường trước khi khai giảng năm học mới. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hỗ trợ nhà trường thực hiện đầy đủ công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền trong nhà trường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả”.

    Cùng với sự nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế và nhà trường, thì cần có sự phối hợp tốt từ phía các bậc phụ huynh. Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho con, em mình từ nhà đến trường, tăng cường theo dõi sức khỏe và cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống trong tình hình mới.     

Minh Luân
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 4 072
  • Tất cả: 845493

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com