image banner
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC SÀNG LỌC COVID-19
Đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt, ngành Y tế Cà Mau tiếp tục cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, nhằm giám sát sàng lọc để phát hiện sớm các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trạm Y tế xã, phường, thị trấn đã đẩy mạnh công tác giám sát, phân luồng, sàng lọc đối với tất cả người dân đến khám bệnh. Thực hiện chặt chẽ việc khai báo y tế, đồng thời bố trí phòng cách ly riêng biệt để cách ly khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. 

     Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hạnh, Trưởng trạm Y tế Phường 1, thành phố Cà Mau cho biết “Tại Trạm y tế có bố trí bàn hướng dẫn, khi người dân đến sẽ bố trí ghế ngồi cách hơn 1 mét, nếu người nào chưa có khẩu trang thi cán bộ y tế phát khẩu trang, đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế. Chú trọng giám sát thật kỹ lịch sử đi lại của từng người để có hướng xử lý kịp thời. Công tác phòng, chống dịch mang tính chất cộng đồng, do vậy khi được tập huấn về chúng tôi triển trai đến tất cả cán bộ y tế, đội ngũ cộng tác viên. Phát huy toàn lực lượng để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả”.

     Các trạm y tế đã cử cán bộ đến thực hiện công tác sàng lọc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại bộ phận một của của UBND các xã, phường, thị trấn. Đội ngũ cán bộ y tế thường xuyên cập nhật kiến thức, diễn biến mới của dịch bệnh để kịp thời phân loại cách ly phòng bệnh trong quá trình sàng lọc.

     Bác sĩ Phạm Hồng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau nói “Chúng tôi triển khai công tác phòng, chống dịch đồng bộ đến các xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, chúng tôi tập huấn nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ y tế.  Chúng tôi đã tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặt biệt là chúng tôi triển khai cho cán bộ và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây bệnh”.

         Đến nay, tỉnh Cà Mau chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng, nhằm ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh, ở các huyện, thành phố đã xây dựng các phương án giả định và diễn tập nếu có xảy ra dịch bệnh bệnh tại địa phương, từ đó vận hành bộ máy phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.    

Minh Luân
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 581
  • Trong tuần: 4 831
  • Tất cả: 845489

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com