image banner
Đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành Y tế
Vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau đã triển khai kế hoạch chuyển đổi số, hướng đến không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, mục tiêu quan trọng làm thay đổi tập quán sử dụng tiền mặt, đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả. Thúc đẩy thanh toàn trên môi trường điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thang toán giữa  các cơ sở y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân hoặc các tổ chức, cá nhân, với mục tiêu tiến tới không dùng tiền mặt. Ngoài ra còn giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, nâng cao hiệu quả giao dịch.

          Theo đó, trong năm 2022 này, việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được thực hiện thí điểm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, Sản - Nhi, Mặt - Da liu. Hệ thống tư nhân được thí điểm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải và Bệnh viện Medic.

          Trong năm 2023, ngoài hoạt động sơ kết, rút kinh nghiệm, kế hoạch sẽ tiếp tục được triển khai  tại các bệnh viện trong đó, tuyến tỉnh gồm Y học Cổ truyền, Bệnh viện Lao - Phổi, tuyến huyện gồm Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, Cái Nước, Đẩm Dơi, Năm Căn và Tp Cà Mau. Triển khai tại các Bệnh viện ngành ( Quân - Dân y, Công an). Đến năm 2025 sẽ là năm mở tộng trên toàn tỉnh.

anh tin bai

          Y tế là lĩnh vực thuộc ưu tiên phát triển xã hội số tầm nhìn đến năm 2030, theo đó, để đạt được được những mục tiêu qua trọng, địa phương cũng xác định thời gian tới ngoài việc thúc đẩy triển khai thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt trong bệnh viện, cơ sở y tế. Vấn đề để quan trọng là đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa tại các cơ sở y tế, giúp người dân được hưởng các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, chi phí thấp, tiện lợi, an toàn.

          Triển khai các giải pháp hình thành Hệ thống chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh dựa trên các công nghệ số; ứng dụng công nghệ số toàn diện tại các cơ sở khám, chữa bệnh góp phần giảm tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; số hóa và triển khai sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử tiến tới không sử dụng bệnh án giấy, hình thành các bệnh viện thông minh.

Lê Kim
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 4 833
  • Tất cả: 849741

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com