image banner
Cà Mau có hơn 147.300 trẻ từ 5 đến dưới 12 trong diện tiêm vắc xin phòng COVID-19
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc COVID-19 là trẻ em tăng cao trong thời gian gần đây. Nhằm tăng cường miễn dịch phòng bệnh trong cộng đồng, đặc biệt là những đối tượng trẻ em, tỉnh Cà Mau đã xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương rà soát, lập danh sách đầy đủ đối tượng trẻ trong diện được tiêm. Ngành Y tế sẽ huy động lực lượng nhân viên y tế cả công lập và y tế tư nhân, tiến hành tập huấn cập nhật kiến thức mới về bảo quản vắc xin, thực hiện chặt chẽ quy trình an toàn tiêm chủng cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Dự kiến chiến dịch tiêm vắc xin sẽ bắt đầu vào quý II năm 2022. Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết “ Hiện nay, trẻ ở độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi vẫn chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 nên số ca mắc ở lứa tuổi này gia tăng trong thời gian gần đây. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, chúng tôi đã chỉ đạo y tế các địa phương chuẩn bị các điều kiện bao gồm: Nguồn lực, bố trí bàn tiêm, tập huấn kiến thức chuyên môn, quy trình an toàn tiêm chủng để khi vắc xin được phân bổ về sẽ tiến hành tiêm ngay. Đối với vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ đã triển khai ở các nước trên thế giới, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo sử dụng và Bộ Y tế phê duyệt. Do đó, người dân yên tâm đưa con, em mình đi tiêm đầy đủ. Chỉ có tiêm chủng mới có thể bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay”

 

          Tỉnh sẽ bố trí các bàn tiêm tại tại các cơ sở giáo dục đối với trẻ đi học, những trẻ không đi học sẽ được tiêm tại các Trạm y tế và đối với những trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị bệnh sẽ được bố trí tiêm tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh. Công tác sàng lọc trước khi tiêm và đảm bảo an toàn tiêm chủng được các địa phương đặc biệt chú trọng, nhất là chuẩn bị sẵn sàng hộp thuốc cấp cứu, bố trí các đội cấp cứu lưu động để xử trí khi có những phản ứng sau khi tiêm. Bác sĩ Hồng Trung Kiệp, Trưởng Trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước nói “Trạm y tế đã phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện triển khai tiêm. Trên địa bàn xã có hơn 1.300 trẻ. Chúng tôi chú trọng việc sàng lọc và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, đặc biệt là công tác xử trí phản ứng sau tiêm”.

          Ngành Y tế Cà Mau đã phối hợp chặt chẽ với Ngành Giáo dục và Đào tạo lựa chọn và bố trí điểm tiêm cố định cũng như các đội tiêm lưu động. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để các bậc phụ huynh nắm được lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Qua thống kê, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 147.300 trẻ trong diện được tiêm, qua khảo sát hầu hết các bậc phụ huynh đều hưởng ứng với chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ. Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bông Hồng, phường 5, thành phố Cà Mau cho biết “Nhà trường đã rà soát lập danh sách những trẻ trong diện được tiêm, đồng thời lấy ý kiến của phụ huynh. Hầu hết các bậc phụ huynh đều đồng tình cho con mình đi tiêm phòng. Trên sở sở đó, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với Trạm y tế phương tổ chức điểm tiêm trong thời gian tới”.Chị Trần Thị Kim Ngân, Phường 5, thành phố Cà Mau chia sẻ “Gia đình có con trong độ tuổi mầm non nên rất lo lắng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thời gian qua, gia đình phối hợp tốt với trường học để thực hiện các biện pháp phòng bệnh khi con đến trường. Tôi mong muốn con mình được tiêm vắc xin phòng COVID-19 sớm để yên tâm hơn”.

Tỉnh Cà Mau là một trong các địa phương có tiến độ tiêm vắc xin nhanh và đạt hiệu quả cao, đến nay có trên 99,4% dân số từ 12 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19, có trên 73% dân số trên 18 tuổi được tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại. Tỉnh Cà Mau quyết tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi được phân bổ vắc xin, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tỉnh khống chế và đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Minh Khang
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 5 127
  • Tất cả: 831013

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com