image banner
CẢNH BÁO NGUY CƠ BÙNG PHÁT BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng, so với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc sốt xuất huyết tăng 35,5%, tử vong tăng 12 trường hợp. Hiện nay, đang bước vào những tháng cao điểm mùa dịch, số mắc hàng tuần có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại một số tỉnh khu vực miền Nam.

Để tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bùng phát, kéo dài, hạn chế tối đa số mắc và tử vong. Ngành Y tế Cà Mau triển khai thực hiện mạnh mẽ chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 12 (ngày 15/6/2022) với chủ đề "Đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết".

Tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông đại chúng trên địa bàn triển khai các hoạt động tuyên truyền để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng. Chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước đọng, nơi bọ gậy, muỗi phát triển, đậy kín nắp và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt.

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân trên địa bàn, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất xử lý triệt để ngay khi phát hiện các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Xác định các điểm có nguy cơ cao và tổ chức phun hóa chất chủ động theo quy định của Bộ Y tế. Tập trung truyền thông trước và trong khi triển khai các chiến dịch diệt loăng quăng và chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi để người dân biết, phối hợp thực hiện.

Ngoài ra, tổ chức tập huấn về công tác giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng, kỹ thuật phun hóa chất, diệt lăng quăng, xử lý ổ dịch, kỹ năng truyền thông cho cán bộ y tế dự phòng. Tập huấn về phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân cho cán bộ y tế làm công tác điều trị tại tất cả các tuyến. Thường xuyên tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch…
Ngọc Diễm
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 513
  • Trong tuần: 5 616
  • Tất cả: 831502

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com