image banner
CHÚ TRỌNG VÀ PHÁT HUY VAI TRÒ TRUYỀN THÔNG Y TẾ
Công tác truyền thông y tế còn nhiều tồn tại và bất cập về nhân lực cũng như chế độ đãi ngộ làm cho nhiều người chưa yên tâm công tác. Đặc biệt, hiện nay còn nhiều cơ sở y tế chưa thấy được tầm quan trọng của công tác truyền thông y tế dẫn đến còn nhiều thách thức trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là nội dung quan trọng được đề cập trong Hội nghị công tác truyền thông y tế năm 2024 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Liên Hương – Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông với 4 nhiệm vụ trong tâm gồm: Thứ nhất là chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực truyền thông y tế. Tiếp tục nêu cao nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị, nhất là người đứng đầu; động viên khích lệ tinh thần năng động, sáng tạo của đội ngũ làm truyền thông chính sách y tế. Thứ hai là đầu tư kinh phí và cần có chính sách đãi ngộ hợp lý cho lực lượng thực hiện truyền thông y tế. Thứ ba là tiếp tục xây dựng, củng cố mạng lưới truyền thông y tế rộng khắp, lan tỏa từ Trung ương đến địa phương; chủ động chia sẻ, trao đổi thông tin y tế giữa các cấp, các ngành. Không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và đổi mới công tác truyền thông. Thứ tư là phối hợp với các sở, ngành và các cơ quan báo chí tăng cường truyền thông các chính sách nổi bật, thành tựu y tế”. Truyền thông y tế đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, do đó cần có sự quan tâm, chúng trọng và phát huy vai trò của công tác truyền thông y tế trong thời gian tới.

anh tin bai

Hội Nghị đã tổ chức lễ ra mắt mạng lưới truyền thông ngành Y tế, với quy mô 1.500 đầu mối làm công tác truyền thông từ Trung ương đến địa phương. Đây là nền tảng kết nối toàn quốc trong việc cung cấp thông tin y tế kịp thời, chính xác và đồng bộ.

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ YHSK 20/9
  • PHÒNG CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 254
  • Trong tuần: 5 789
  • Tất cả: 980617

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com