image banner
Đảm bảo cung, cầu thuốc kháng virus và và các loại test nhanh kháng nguyên COVID-19
Sở Y tế vừa có công văn yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh thực hiện việc đảm bảo cung, cầu thuốc uống kháng virus và các loại test nhanh kháng nguyên Covid-19 phục vụ xét nghiệm định kỳ 02 lần/tuần. Theo thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến (3 cấp) về phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các Doanh nghiệp kinh doanh thuốc chủ động, tích cực tìm nguồn cung ứng thuốc uống kháng virus và các loại test nhanh kháng nguyên Covid-19 đã được Bộ Y tế cho phép lưu hành, để cung ứng cho các Nhà thuốc, Quầy thuốc.

          Các Nhà thuốc, Quầy thuốc chủ động liên hệ mua thuốc uống kháng virus và các test nhanh từ các cơ sở được phép kinh doanh, có hóa đơn, chứng từ hợp lệ, phải niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết.

Giá bán các loại test không cao hơn giá bán do đơn vị cung ứng công bố và được Vụ Trang thiết bị và công trình y tế - Bộ Y tế tiếp nhận và công bố. Việc kiểm tra giá công bố của các loại test thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3616/SYT-NVD ngày 27/8/2021 của Sở Y tế.

Việc kê đơn, sử dụng, bán thuốc uống kháng virus phải tuân thủ theo Thông tư số 52/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế quy định về đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú. Nghiêm cấm việc lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để đầu cơ trục lợi, găm hàng và đầy giá thuốc, các loại test nhanh kháng nguyên tăng cao.

Sở Y tế giao Phòng Bảo hiểm Y tế - QLHN khẩn trương triển khai nội dung công văn này cho các cơ sở kinh doanh thuốc và phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tổ chức giám sát, kiểm tra, thanh tra việc kinh doanh thuốc và các loại test nhanh Covid-19 theo đúng quy định, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

 

 

Gia Bảo
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 616
  • Trong tuần: 5 719
  • Tất cả: 831605

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com