image banner
Đoàn công tác Bộ Y tế Vương quốc Campuchia thăm và làm việc tại Cà Mau
Ngày 5/10, Đoàn công tác Bộ Y tế Vương quốc Campuchia và Tổ chức FHI360 có chuyến tham quan, học hỏi triển khai "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời. Ông Trần Quang Khóa, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng cán bộ giám sát mô hình "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" của tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại đây, Đoàn công tác được ngành Y tế địa phương hướng dẫn quan sát các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật y tế và phỏng vấn một số phụ nữ mang thai, một số bà mẹ sau khi sinh về các vấn đề liên quan “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”.

          Cụ thể, cán bộ giám sát mô hình "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" đã thực hiện rà soát, củng cố các yêu cầu về môi trường hỗ trợ cho “Nuôi con bằng sữa mẹ”; hoạt động tuyên truyền, tập huấn và thực hành tốt nuôi con bằng sữa mẹ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và UNICEF (Tiêu chí E1.3, Bộ tiêu chí Chất lượng bệnh viện Việt Nam). Với các nội dung: Đở đẻ sinh thường; Phẫu thuật bắt con; Tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ; Hướng dẫn bà mẹ/người chăm sóc trẻ đặt trẻ vào tư thế KMC; Hướng dẫn bà mẹ mát - xa vú và vắt sữa trong tư thế KMC; Hướng dẫn bà mẹ cho con bú trong tư thế KMC; Phỏng vấn về kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ... Từ đó, đoàn công tác có dịp tham quan và quan sát và rút ra được những kinh nghiệm thực tế từ việc thực hành nuôi con bằng sữa mẹ tại Cà Mau.

          Cũng trong dịp này, đại diện hai bên cũng đã có những trao đổi quý giá, những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn. Qua đây, góp phần nâng chất công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân nói chung, chăm sóc sức khỏe sinh sản nói riêng.

          Theo lịch trình của Đoàn Công tác, sau chuyến tham quan và làm việc tại huyện Trần Văn Thời, ngày 6/10, Đoàn cũng đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau về những nội dung có liên quan.

Lê Kim
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 4 323
  • Tất cả: 844981

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com