image banner
HIỆU QUẢ VIỆC TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID – 19, NHỮNG TIN ĐỒN VÀ SỰ THẬT
Hiện nay dịch COVID-19 tại nước ta đã được kiểm soát tốt, số người nhiễm và tử vong giảm đáng kể. Điều này cho thấy hiệu quả rất lớn của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tuy nhiên, thực tế này đang dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 và tỏ ra không mặn mà với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4, điều này rất nguy hiểm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), kháng thể từ việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian và cơ thể sẽ mất khả năng bảo vệ. Sau khi tiêm đủ liều cơ bản (mũi 1 và mũi 2) thì khả năng bảo vệ là trên 80%, sau 3-6 thảng hiệu lực bảo vệ giảm dần, chỉ còn 50% (nhất là với chúng Ômicron). Nếu tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) kháng thể tăng lên được 70%, nhưng lại giảm dần từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 xuống còn 30%. Do đó nếu không tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) thì khả năng bảo vệ cơ thể sẽ mất dần và trở về như người chưa tiêm, nếu xuất hiện chủng COVID-19 mới thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh nặng và có thể tử vong. Vì vậy người dân cần tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID19 đúng lịch và đủ liều để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng

Hãy cập nhật các cổng thông tin chính thống của ngành Y tế để biết thêm về hiệu quả của vắc xin và tin đồn sai sự thật, không có cơ sở khoa học. Bởi vì việc sử dụng vắc xin luôn được theo dõi nghiêm ngặt tính hiệu quả và các phản ứng không mong muốn, các tác dụng phụ, các nghiên cứu đều cho thấy vắc xin phòng COVID-19 không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng tình dục và cũng không ghi nhận các tác dụng phụ như tình trạng rụng tóc, giảm trí nhớ. Ngược lại, những nghiên cứu về các ảnh hưởng của hậu COVID-19 thì đã được khẳng định, có 203 triệu chứng, trong đó có tình trạng rụng tóc, giảm trí nhớ, giảm khả năng sinh sản, giảm khả năng tình dục,... Do đó, người dân không nên tin theo những lời truyền miệng không căn cứ để rồi mất cơ hội được bảo vệ liên tục khi từ chối tiêm vắc xin mũi 3 và mũi 4.  Để được bảo vệ liên tục người dân cần nhanh chóng tiêm các mũi bổ sung và mũi nhắc lại (Mũi 3, mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 đúng quy định.

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 605
  • Trong tuần: 5 081
  • Tất cả: 848896

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com