image banner
Hội nghị triển khai Cam kết kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Cà Mau
Sở Y tế Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị triển khai Cam kết kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của đại diện Sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của buổi lễ là cam kết phối hợp và tăng cường các biện pháp nhằm phòng, chống lãng phí, lạm dụng và trục lợi Quỹ khám bệnh, chữa bệnh BHYT, góp phần đảm bảo sử dụng nguồn quỹ hiệu quả và minh bạch. Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế đã nhấn mạnh rằng việc bảo vệ và sử dụng hợp lý Quỹ BHYT không chỉ là trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức mà còn là mục tiêu quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân và giữ vững sự ổn định của hệ thống y tế quốc gia.

Các nội dung cam kết bao gồm: Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, thanh toán giám định bảo hiểm y tế; Thực hiện chỉ định cận lâm sàng (xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng) đúng quy định; Thực hiện đúng quy định, quy trình khám bệnh, chữa bệnh; Thực hiện giảm chi phí thuốc, vật tư y tế và hóa chất giá cao; Thực hiện thanh toán đúng, đủ chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế Thực hiện kiểm soát chi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, chống lãng phí, lạm dụng Quỹ bảo hiểm y tế

Lễ ký kết là một dấu mốc quan trọng, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm của ngành y tế trong việc phòng, chống tình trạng lãng phí, lạm dụng và trục lợi quỹ khám chữa bệnh BHYT. Kết quả của những nỗ lực này sẽ không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân mà còn góp phần nâng cao chất lượng hệ thống y tế, tạo niềm tin vững chắc cho cộng đồng khi tham gia bảo hiểm y tế.

Linh Nguyễn
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 4 300
  • Tất cả: 970020

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com