image banner
Hội nghị triển khai thông tư 36/2021/TT-BYT và công tác kiện toàn tổ chức khám chữa bệnh lao.
Sở Y tế Cà Mau phối hợp với Bệnh Phổi Trung ương, Dự án Phát triển Hệ thống Y tế bền vững (LHSS) và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Thông tư 36/2021/TT-BYT ngày 31/12/2021 của Bộ Y tế và công tác kiện toàn tổ chức khám chữa bệnh Lao, đáp ứng các điều kiện thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh Lao thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Bác sĩ Nguyễn Quang Khoá, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị. 

Năm 2021, mạng lưới phòng chống lao tại Cà Mau hoạt động ổn định và có sự phối hợp giữa các đơn vị y yế các tuyến trong công tác phát hiện bệnh lao. Số người thu đúng chung: 1.101 người, đạt 70,8% kế hoạch năm, cùng kỳ đạt 86,1%. Tỷ lệ lao phổi mới là 63,3/100.000 dân, cùng kỳ là 77/100.000 dân.

          Theo kết quả rà soát kiện toàn các cơ sở y tế đảm bảo khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân lao, tại Cà Mau đã có 11 đơn vị đã ký hợp đồng khám chữa bệnh với Bảo Hiểm xã hội, bao gồm các bệnh viện và trung tâm y tế thực hiện 02 chức năng; 05 đơn vị chưa ký hợp đồng khám chữa bệnh với BHYT (không đủ điều kiện, bao gồm các trung tâm y tế thực hiện 01 chức năng. Về tính khả thi của việc cấp thuốc lao nguồn BHYT tại các đơn vị có 10 đơn vị đủ điều kiện ký hợp đồng mua thuốc kháng lao hàng 1 theo quy đinh của Bệnh viện phổi Trung ương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau không thực hiện do không còn điều trị bệnh lao; 05 đơn vị chưa đủ điều kiện để ký hợp đồng khám chữa bệnh với BHYT cũng như mua thuốc kháng lao hàng 1... Về nhân lực 11 đơn vị ký hợp đồng với BHXH đã phân công nhân lực và đủ điều kiện khám chữa bệnh, 02 đơn vị nhân lực có chính chỉ nhưng không có chức năm khám chữa bệnh là TTYT Đầm Dơi và TTYT Năm Căn; 03 đơn vị còn lại nhân lực chưa đủ điều kiện KCB thanh toán chi phí từ quỹ BHYT, bao gồm các trung tâm Y tế thực hiện 01 chức năng Cà Mau, Cái Nước, Trần Văn Thời.

          Hội nghị đã thông tin nhanh những nội dung trọng tâm của Thông tư 36/2021/TT-BYT gồm: Khám chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh lao. Phân tuyến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện khám bệnh, chữa bệnh lao đối với người tham gia BHYT. Chuyển tuyến; Thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT đối với người nghi mắc bệnh lao, mắc bệnh lao, mắc lao kháng thuốc, lao tiềm ẩn và người sử dụng các dịch vụ y tế ....

 

          Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện kiện toàn cơ sở y tế các huyện/thành phố, hợp đồng mua thuốc lao... cũng giành được sự quan tâm cao. Qua đây góp phần đưa Thông tư sớm triển khai hiệu quả trên thực tế, nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh Lao trên địa bàn tỉnh.        

Lê Kim
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
  • PHONG CHONG TAC HAI THUOC LA
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 233
  • Trong tuần: 4 087
  • Tất cả: 824287

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com