image banner
Khánh thành hệ thống oxy lỏng do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ
Sáng ngày 25/4/2024, Sở Y tế cùng với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam làm lễ khánh thành hệ thống oxy lỏng tại Bệnh viện Đa khoa Cái Nước do Chính phủ Hoa kỳ hỗ trợ. Bà Aler Grubbs, Giám đốc Quốc Gia Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam, đến thăm và dự lễ khánh thành.

Đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ cùng với ngành Y tế cắt băng khánh thành

Hệ thống oxy lỏng được lắp đặt tại bệnh viện Đa khoa Cái Nước từ tháng 3/2023, bao gồm bồn lạnh có sức chứa 11 mét khối, một dàn hóa hơi để chuyển oxy lỏng trong bồn chứa sang thể khí, cùng hệ van điều áp. Hệ thống oxy mới này sẽ giúp duy trì khả năng tiếp cận oxy y tế cho 135 bệnh nhân cùng lúc tại Bệnh viện Đa khoa Cái Nước và giúp nâng cao hơn nữa năng lực bệnh viện để hoạt động như một trung tâm y tế thứ cấp của tỉnh cho khu vực.

anh tin bai

                                   Bà Aler Grubbs đến khảo sát hệ thống oxy đang sử dụng cho bệnh nhân

Phát biểu tại lễ khánh thành, Aler Grubbs, Giám đốc Quốc Gia Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết “Oxy y tế là thuốc thiết yếu cho bệnh nhân suy hô hấp, bệnh nhân mắc COVID-19, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh lao, thậm chí cả bệnh nhân trong và sau phẫu thuật, bà mẹ và trẻ sơ sinh. Việt Nam có hàng chục nhà máy có khả năng sản xuất oxy lỏng tiêu chuẩn y tế, nhưng nhiều cơ sở y tế không có thiết bị cần thiết để lưu trữ oxy lỏng hoặc đường ống đủ cần thiết để vận chuyển oxy đến giường bệnh nhân. Chính phủ Hoa Kỳ tin rằng bằng cách lắp đặt hệ thống oxy y tế để lưu trữ và phân phối oxy, chúng ta có thể củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe của cả nước.Đến cuối năm nay, chúng tôi sẽ hỗ trợ hệ thống oxy y tế cho tổng số 23 cơ sở y tế tại 11 tỉnh thành. Qua khảo sát thì Bệnh viện Đa khoa Cái Nước đáp ứng các yêu cầu để lắp đặt hệ thống oxy lỏng”.

anh tin bai

 Bà Aler Grubbs cùng với lãnh đạo Sở Y tế đến khảo sát hệ thống oxy lỏng

Bệnh viện Đa khoa Cái Nước có công suất khoảng 700 giường bệnh thực tế, là bệnh viện lớn thứ hai trên địa bàn tỉnh. Với công suất oxy được tăng cường, hiện nay hệ thống có thể đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ từ USAID trong việc đổ oxy lỏng lên đến 5 lần và đảm bảo việc vận hành hệ thống một cách hiệu quả và bền vững.

Tiếp nhân hệ thống oxy lỏng, bác sĩ CKII Nguyễn Xuân Duyên nói “Trước đây Bệnh viện sử dụng oxy bình phải mua từ Bình Dương, Đồng Nai phải mất từ 6 đến 8 mới có. Khi được hỗ trợ hệ thống oxy lỏng giúp Bệnh viện chủ động được lượng oxy để điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện đã cử cán bộ đi đào tạo, tập huấn để tiếp nhận, bảo quản và sử dụng hệ thống oxy được lâu dài”.

anh tin bai

Hệ thống oxy lỏng có sức chứa 11m3

Đây là hệ thống đầu tiên trong số 10 hệ thống oxy lỏng được đưa vào vận hành trong năm nay tại sáu tỉnh trên cả nước, trong tổng số 23 hệ thống được hỗ trợ bởi Chính phủ Hoa Kỳ thông qua dự án Hoàn thành Mục tiêu và Duy trì kiểm soát dịch HIV/AIDS (EpiC) của USAID trong giai đoạn 2022 – 2024.

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 36
  • Trong tuần: 4 002
  • Tất cả: 855033

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com