image banner
Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng
Nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác phòng chống sốt xuất huyết Trung tâm Y tế Cái Nước phối hợp với Trạm Y tế Lương Trân kiểm tra, hướng dẫn người dân phòng chống sốt xuất huyết tại gia đình. 

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn Lương Thế Trân, huyện Cái Nước ghi nhận 5 ca mắc sốt xuất huyết, không ghi nhận ổ dịch. Hiện, trạm duy trì mô hình nuôi cá 7 màu phòng chống xuất xuất huyết, toàn xã có khoảng 30 ao nuôi lớn đáp ứng được nhu cầu cung cấp cho người dân nuôi.

          Bác sĩ Lê Quang Khang , Phó Trưởng Trạm Y tế Lương Thế Trân cho biết: Vừa qua trạm đã triển khai chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng trên địa bàn toàn xã. Trong tháng cao điểm này, trạm cũng đã triển khai đến các ấp, lồng ghép tuyên truyền người dân diệt lăng quăng, nuôi cá bảy màu phòng bệnh sốt xuất huyết… Hầu hết, người dân hiện nay đều có ý thức cao trong việc diệt lăng quăng, diệt muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết. Khi người dân đến khám bệnh tại trạm, tiêm ngừa Covid-19 thì trạm đều lồng ghép tuyên truyền phòng chống sốt xuất, đặc biệt là trong những tháng cao điểm của dịch này.

          Hiện nay, tình hình dịch sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng, số ca bệnh nặng tăng cao chính vì vậy mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh bằng các việc làm đơn giản như: diệt bọ gậy, diệt lăng quăng bằng cách nuôi cá 7 màu, thu gom các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà, dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước không dùng đến… Thực hiện các biện pháp phòng muỗi đốt. Tích cực phối hợp với ngành Y tế trong các đợt phun hóa chất. Đặc biệt, là khi mắc bệnh không được tự ý chữa trị theo các phương pháp dân gian, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và nguy cơ tử vong cao hơn.

Lê Kim
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 472
  • Trong tuần: 5 575
  • Tất cả: 831461

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com