image banner
Lễ khánh thành Đơn vị tim mạch can thiệp
Ngày 28/4/2022, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau tổ chức lễ khánh thành Đơn vị tim mạch can thiệp. Đến dự lễ có Bí thư thành ủy, thành phố Cà Mau Trần Hồng Quân, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau Nguyễn Văn Dũng, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Bùi Đức Văn cho biết “Từ năm 2016 Bệnh viện Đa khoa Cà Mau đã trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy. Để thực hiện việc tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật Bệnh viện đã cử 2 ê kíp đi đào tạo tại bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện đã được đầu tư hơn 60 tỷ đồng để trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cho can thiệp tim mạch. Tháng 01/2020, Bệnh viện đã thực hiện can thiệp thành công ca mạch vành đầu tiên dưới sự  hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ đó, trong năm 2020 Bệnh viện triển khai chụp và can thiệp mạch vành khoảng 200 ca, năm 2021 đến nay đã thực hiện trên 350 ca.

Ghi nhận sự nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, để có được kết quả hôm nay là sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện. Việc khánh thành và đưa vào hoạt động Đơn vị tim mạch tại tuyến tỉnh là bước tiến quan trọng trong việc khám và điều trị bệnh cho người dân. Bác sĩ Dũng đề nghị Bệnh viện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, sớm phát hiện và can thiệp đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động đơn vị xạ trị để góp phần phục vụ tốt sức khỏe cho người dân.

          Với những kết quả quan trọng của Đơn vị tim mạch can thiệp tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau,  sẽ góp phần đưa bệnh viên lên tầm cao mới, người dân trong tỉnh được điều trị bệnh kịp thời mà không phải chuyển lên tuyến.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
  • PHONG CHONG TAC HAI THUOC LA
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 204
  • Trong tuần: 4 058
  • Tất cả: 824258

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com