image banner
Nhiều khó khăn trong thực hiện các mục tiêu dân số
Những năm qua, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình  đã đạt được những thành tựu quan trọng, quy mô dân số trong tầm kiểm soát, cơ cấu dân số chuyển dịch theo hướng tích cực. Tuy nhiên để duy trì những kết quả đạt được, nâng chất những giải pháp, các chương trình hành động đã được kích hoạt còn đó những khó khăn.

Đối với hoạt động dân số, thời gian qua địa phương đã triển khai nhiều giải pháp, chương trình, đề án quan trọng. như đề án tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số - KHHGD cho vị thành niên/thanh niên, Đề án tầm soát, chuẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh, đề án tầm soát mất cân bằng giời tính khi sinh, Đề án chăm sóc sức khoẻ người cao tuôi, Đề án xã hội hoá phương tiện tránh thai, Mô hình tư vấn khám sức khoẻ tiền hôn nhân...

          Theo Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình cho biết: Trong công tác dân số đã qua cũng gặp nhiều khó khăn. Có khó lớn nhất là đội ngũ làm công tác này. Hiện nay, tổ chức bộ máy làm công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình ở một số cơ sở còn chưa ổn định. Việc bố trí số lượng và chất lượng cán bộ làm công tác dân số chưa tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ và tầm quan trọng của công việc. Chế độ, chính sách cho đội ngũ cộng tác viên còn hạn chế...

anh tin bai

          Một số Trung tâm y tế huyện chưa thường xuyên đôn đốc việc thu nhập, cập nhật thông tin tại địa bàn nên tiến độ thu thập thông tin của cộng tác viên còn rất chậm. Phần lớn Trung tâm Y tế chỉ 1 viên chức phụ trách phần mềm nhưng lại kiêm nhiệm nhiều việc nên không đảm bảo chất lượng công việc.

          Thêm vào đó, mặc dù địa phương đã tăng cường công tác tuyên tuyền, góp phần nâng cao nhận thức người dân về công tác dân số. tuy nhiên, thực tế đã qua cho thấy vẫn còn một bộ phận không nhỏ chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của việc này. Từ đó, làm cho những giải pháp đặc ra chưa thật sự như kỳ vọng.

Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 789
  • Trong tuần: 5 633
  • Tất cả: 830935

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com