image banner
NỘI SOI GÂY MÊ ĐƯỜNG TIÊU HÓA, CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ SỚM
Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề “Nội soi gây mê đường tiêu hóa, chẩn đoán và điều trị ung thư sớm” với sự tham gia của Bs.CKII Trần Quang Khóa, PGĐ Sở Y tế - Phó chủ tịch Hội Y học Cà Mau; TS. BS - Hồ Đăng Quý Dũng, Chủ tịch Liên chi hội nội soi tiêu hóa VN - Ủy viên BCH Hội tiêu hóa VN - Trưởng khoa nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM; Bs.CKII Bồ Kim Phương - Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ - Uỷ viên chi hội nội soi tiêu hóa VN; Bs.CKI Lâm Ngọc Khanh - Trưởng Khoa TDCN BVĐK Cà Mau; Ths.Bs. Nguyễn Việt Triều - Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải; Bs.CKI Phan Văn Hùng - PGĐ chuyên môn Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải; cùng các bác sĩ, lãnh đạo đại diện các bệnh viện, phòng khám trong TP. Cà Mau cùng tham dự. 

Ung thư đường tiêu hóa (ung thư dạ dày, thực quản, đại trực tràng…) là một trong những loại ung thư phổ biến hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, với số ca mắc mới và tỷ lệ tử vong ngày càng tăng nhanh. Mặc dù nguy hiểm, nhưng ung thư đường tiêu hóa hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm và có phương pháp can thiệp chính xác, kịp thời.

Tại hội thảo, nhiều báo cáo hay đã được trình bày như: Một số kinh nghiệm nội soi gây mê đường tiêu hóa tại BVĐK Hoàn Mỹ Minh Hải; Nhân trường hợp điều trị Nội soi cầm máu thành công xuất huyết tiêu hoá do loét dạ dày tá tràng trên bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp tại BVĐK Cà Mau; Những tiến bộ mới của nội soi tiêu hóa tại Việt Nam và thế giới; Chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa...

Được biết nội soi tiêu hóa gây mê là một kỹ thuật rất khá an toàn giúp người bệnh không bị đau và không sợ hãi. Bên cạnh đó bác sĩ nội soi có thể yên tâm thực hiện kỹ thuật chính xác ứng dụng trong nhiều kỹ thuật nội soi điều trị có hiệu quả rất cao, biến chứng cũng rất hiếm gặp...

Nội soi dạ dày – tá tràng, nội soi đại tràng gây mê là nội soi không đau, thực hiện kỹ thuật lúc bệnh nhân đang ngủ sẽ giúp bệnh nhân giảm sợ hãi và dễ chịu hơn. Chính vì vậy, nội soi gây mê đường tiêu hóa là phương pháp giúp chẩn đoán và điều trị ung thư sớm mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân hiện nay.

Thông qua buổi hội thảo khoa học đã giúp cho các bác sĩ có thêm thông tin và tiếp cận công nghệ mới này. Đây cũng là buổi họp mặt để các chuyên gia, y bác sĩ trong ngành cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và là bước chuẩn bị để BVĐK Hoàn Mỹ Minh Hải sẵn sàng cho việc triển khai ứng dụng các trang thiết bị kỹ thuật mới, tiến bộ mới trong thực hiện nội soi, điều trị các bệnh lý liên quan đường tiêu hóa tại Bệnh viện trong thời gian tới.

 

Ngọc Diễm
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 394
  • Trong tuần: 4 464
  • Tất cả: 845885

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com