image banner
TRẺ SINH NON
Các bé sinh non có cơ thể yếu ớt, các cơ quan đều chưa trưởng thành, các bé đã rất cố gắng trong từng nhịp thở, tiêu hóa từng giọt sữa… để thích nghi được với thế giới ngoài cơ thể mẹ sớm hơn so với dự tính. Mỗi ca sinh non là những “cuộc chiến” nỗ lực rất nhiều của gia đình và nhân viên y tế chăm sóc.

Theo báo cáo thống kê, tỷ lệ trẻ đẻ non, nhẹ cân chiếm khoảng 19% trong mô hình bệnh tật của trẻ sơ sinh. Tỷ lệ tử vong sơ sinh chiếm 59% số tử vong trẻ dưới 5 tuổi và 70,4% tử vong ở trẻ dưới 1 tuổi. Chỉ cần giảm được 1% tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi là chúng ta đã cứu sống thêm được 150.000 trẻ em mỗi năm. Vì tử vong do sinh non, nhẹ cân chiếm tới 25% tử vong sơ sinh, nên việc chăm sóc, điều trị trẻ sinh non, nhẹ cân bằng các biện pháp khoa học tiên tiến đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm tỷ lệ tử vong trẻ em nói chung.

Tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, mỗi năm đã đón nhận nhiều em bé sinh non, nhẹ cân được sinh ra tại Bệnh viện hoặc chuyển tuyến từ các bệnh viện khác tới. Bệnh viện cũng đã cứu sống nhiều em bé sơ sinh rất non tháng có cân nặng thấp đến 1000 gram, sau đó tiếp tục theo dõi theo chương trình Kangaroo mỗi tuần để các bé có thể bắt được nhịp tăng trưởng và phát triển bình thường.

Chính vì vậy, rất mong nhận được sự hỗ trợ của tất cả mọi người dành riêng cho các bé kém may mắn ấy. Bởi vì các bé là một phần đáng yêu của thế giới. Chúng ta hãy cùng truyền cho các bé động lực sống mãnh liệt, giúp các bé sinh non có một cuộc sống khỏe mạnh để những “mầm xanh” được lớn lên, vươn tay đón chào những trải nghiệm tuyệt vời của cuộc sống tương lai.

 

anh tin bai
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 649
  • Trong tuần: 5 474
  • Tất cả: 850382

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com