image banner
TƯ VẤN KHÁM BỆNH TỪ XA
Sở Y tế Cà Mau xây dựng và triển khai kế hoạch tư vấn khám, chữa bệnh từ xa tuyến y tế cơ sở bằng việc sử dụng phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà”.

Với mục tiêu tư vấn khám, chữa bệnh từ xa tại tuyến y tế cơ sở cho người dân, cán bộ y tế giữa nhiều điểm có vị trí cách xa về mặt địa lý, tạo thuận lợi cho chẩn đoán, hướng dẫn xử trí và phân luồng khám chữa bệnh. Triển khai hoạt động hội chẩn, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa kết nối giữa các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế có giường bệnh, các Bệnh viện tuyến huyện/thành phố, các Bệnh viện Đa khoa, các Phòng khám Đa khoa, các Trạm Y tế xã/phường/thị trấn. Việc triển khai y tế từ xa tuyến y tế cơ sở giúp người dân tại các vùng khó khăn có thể tiếp cận các dịch vụ y tế. Cụ thể - 100% các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, phòng khám đa khoa khu vực, Trạm Y tế các xã/phường/thị trấn thực hiện kết nối và tham gia hoạt động hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa. Duy trì hội chẩn khám, chữa bệnh từ xa thường quy giữa các đơn vị, các cấp tiến tới có thể tổ chức hội chẩn cấp cứu. Triển khai sinh hoạt chuyên môn thường kỳ và triển khai giao ban trực tuyến.

anh tin bai

Trên nền tảng sử dụng phần mềm mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” đây là phần mềm hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa dựa trên web và ứng dụng trên điện thoại thông minh. Phần mềm được triển khai nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tư vấn khám, chữa bệnh, tăng cường năng lực và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tuyến cơ sở. Ứng dụng cho phép người dân được tiếp cận dịch vụ tư vấn khám, chữa bệnh tại Trạm y tế xã/phường/thị trấn và kết nối tư vấn chuyên môn từ xa với các bác sĩ bệnh viện tuyến trên nếu có nhu cầu. 

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 4 531
  • Tất cả: 848346

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com