image banner
Thành phố Cà Mau ra quân hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”
Sáng ngày 17/6/2024, Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau phối hợp với UBND phường 8 tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14 năm 2024.

Sáng ngày 17/6/2024, Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau phối hợp với UBND phường 8 tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14 năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau đã kêu gọi sự hợp tác của chính quyền, ban ngành đoàn thể trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, kêu gọi người nâng cao ý thức trong việc tự phòng bệnh SXH bằng những việc làm cụ thể như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; Thả cá vào các dụng cụ chứa nước để diệt lăng quăng;Thau rửa các dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ hàng tuần;Thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, vỏ dừa, vỏ xe... dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến. Phòng chống muỗi đốt như: Mặc quần áo dài tay; Ngủ trong mùng kể cả ban ngày; Dùng bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi; Dùng rèm che, màn tẩm hóa chất diệt muỗi.

Sau Lễ ra quân, các ban, ngành, đoàn thể, trạm y tế phườngchia thành các nhóm tiến hành phát tờ rơi, kiểm tra các dụng cụ chứa nước xung quanh hộ gia đình và vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Cà Mau ghi nhận 68 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, 51 ổ dịch, tập trung nhiều ở phường 8 với 20 ca mắc, phường 9 có 9 ca mắc, phường 1 có 8 ca mắc. Các ổ dịch được ngành y tế phối hợp với các địa phương xử lý triệt để.

 


Thị Bé - TTYT TP Cà Mau
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ YHSK 20/9
  • PHÒNG CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 810
  • Trong tuần: 5 691
  • Tất cả: 984152

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com