image banner
TUYỀN THÔNG VỀ BỆNH DẠI TRONG TRƯỜNG HỌC
Để đảm bảo công tác phòng, chống bệnh Dại được thường xuyên và đạt hiệu quả cao nhất tại địa phương, vừa qua, Trạm Y tế xã Tạ An Khương Đông, phối hợp với Ban giám hiệu trường tiểu học Tân Thới, xã Tạ An Khương Đông tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống bệnh Dại cho thầy cô giáo và các em học sinh nhân buổi sinh hoạt đầu tuần của nhà trường. Buổi tuyên truyền có sự tham dự của 24 giáo viên và 188 em học sinh.

        Bs. Nguyễn Văn Quân, Trưởng Trạm Y tế đã hướng dẫn về các nội dung liên quan đến bệnh Dại như: Bệnh Dại là gì, nguồn bệnh Dại, thời gian ủ bệnh, tác nhân gây bệnh, thời kỳ lây truyền, đường lây truyền, tính cảm nhiễm, sự tồn tại của vi rút Dại trong cơ thể, cách xử lý vết thương khi bị động vật nghi ngờ mắc bệnh dại cắn. Cách phòng bệnh chủ động, tiêm ngừa vắc xin Dại khi bị chó mèo cắn, tiêm huyết thanh khi nghi ngờ chó mèo mắc bệnh Dại cắn và những việc không được làm khi bị chó mèo cắn, cách nhận biết động vật mắc bệnh Dại.

          Đây là hoạt động truyền thông rất cần thiết, góp phần làm giảm số ca mắc và tử vong do bệnh Dại gây ra. Đặc biệt là ngăn chặn bệnh Dại lây sang người trong tình hình hiện tại bệnh Dại trên đàn chó có dấu hiệu gia tăng trong những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

          Để công tác phòng chống bệnh Dại đạt hiệu quả trong thời gian tới, Trạm Y tế xã Tạ An Khương Đông sẽ tiếp tục phối hợp với Ban giám hiệu các điểm trường còn lại trên địa bàn xã, cụm dân cư các ấp để tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh Dại. Bên cạnh đó, Trạm Y tế chỉ đạo nhân viên Y tế ấp tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các biện pháp phòng chống bệnh Dại, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, góp phần làm dừng làm giảm số ca mắc bệnh và tử vong trên địa bàn.
Bs. Nguyễn Văn Quân - TYT Tạ An Khương Đông
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 4 425
  • Tất cả: 852031

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com