image banner
Tăng cường phòng chống bệnh dại
Tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp, tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bệnh dại và khuyến cáo người dân chủ động tiêm vắc xin ngừa bệnh dại cho vật nuôi, nhằm phòng, chống bệnh dại hiệu quả.

Trong năm 2021, tỉnh Cà Mau ghi nhận 06 trường hợp bị chó cắn đã được hướng dẫn tiêm ngừa đảm bảo an toàn. So với những năm trước, tình hình bệnh dại trên địa bàn tỉnh cơ bản kiểm soát ổn định và không có trường hợp tử vong xảy ra. Tuy nhiên, năm nay bệnh có diễn biến phức tạp hơn, dịch bệnh xuất hiện trong tháng 10, tháng 11. Một trong những nguyên nhân để xảy ra tình trạng trên một phần là do mầm bệnh đã tiềm ẩn trên vật nuôi, chính sự chủ quan không tiêm vắc xin phòng bệnh dại của người dân khiến bệnh bùng phát khó kiểm soát sau thời gian dài ủ bệnh.

Để phòng, chống bệnh dại ở chó, mèo, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố Cà Mau, các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý chó, mèo. Thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống bệnh dại theo đúng quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, của người nuôi chó trong việc tích cực tham gia phòng, chống bệnh dại, quản lý chó nuôi. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại tại cơ sở; vận động người dân khi bị chó cắn, phải đến cơ sở y tế tiêm vắc xin phòng bệnh dại; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 211
  • Trong tuần: 4 281
  • Tất cả: 845702

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com