image banner
TẬP HUẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGƯỜI NHIỄM HIV INFO 4.0
Từ ngày 21 đến 22/10/2024, Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn cập nhật phần mềm quản lý người nhiễm HIV INF0 4.0 cho cán bộ y tế phụ trách phòng xét nghiệm sàng lọc, cán bộ phụ trách báo cáo điều trị ARV, cán bộ chuyên trách HIV tại tuyến tỉnh và các huyện, thành phố.

Phần mềm quản lý giám sát phát hiện HIV INFO 4.0 là hệ thống phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý người nhiễm HIV. Phần mềm được Cục Phòng, chống HIV/AIDS xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành quản lý ca bệnh theo Thông tư 09/2012/TT-BYT đã giúp ích rất nhiều cho các tuyến tỉnh, huyện trong việc quản lý người nhiễm tại địa phương. Hệ thống mới nhất INFO 4.0 nhằm giúp cải thiện chức năng hệ thống, đem lại hiệu quả hơn trong việc quản lý giám sát người nhiễm HIV, kết nối từ khâu xét nghiệm sàng lọc, xét nghiệm khẳng định và cơ sở điều trị.  Hệ thống HIV INFO 4.0 đã được triển khai đến các đơn vị xét nghiệm HIV; các đơn vị giám sát dịch HIV/AIDS ở các huyện, thành phố để thay thế cho hệ thống HIV INFO 3.1 nhằm đảm bảo quản lý đồng bộ dữ liệu và liên thông giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ HIV. Đồng thời, đảm bảo bí mật dữ liệu thông tin người nhiễm HIV theo Luật phòng chống HIV/AIDS quy định.

anh tin bai

Tại lớp tập huấn, cán bộ, nhân viên y tế được các giảng viên đến từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu thông tư 07/2023/TT-BYT của Bộ Y tế và tổng quan về HIV INFO 4.0; thực hành cấu phần xét nghiệm sàng lọc, xét nghiệm khẳng định; quản lý người nhiễm HIV; kết xuất và kiểm tra dữ liệu theo từng huyện; rà soát, làm sạch và cập nhật thông tin thông người nhiễm HIV trên phần mềm INFO 4.0. Phát biểu tại lớp tập huấn bác sĩ Nguyễn Hồng Cầu, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau mong muốn “ Sau lớp tập huấn các cán bộ, nhân viên y tế sử dụng thành thạo phần mềm để quản lý, rà soát và tạo cơ sở dữ liệu HIV tập trung, bao gồm dữ liệu các chương trình HIV và dữ liệu người nhiễm HIV đang quản lý, tăng cường kết nối và liên thông dữ liệu sẵn có để tạo thành một hệ thống tập trung được chuẩn hóa dễ sử dụng. Phần mềm sẽ hỗ trợ công tác theo dõi, giám sát diễn biến dịch HIV, theo dõi tác động của các chương trình HIV và cảnh báo nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho hệ thống đáp ứng y tế công cộng trên địa bàn tỉnh”.

anh tin bai

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ YHSK 20/9
  • PHÒNG CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 415
  • Trong tuần: 5 281
  • Tất cả: 998545

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com