image banner
CHẤN CHỈNH NGAY VIỆC CHẬM TRỄ, KHÔNG KỊP THỜI CẤP, PHÁT THUỐC ĐIỀU TRỊ F0
Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chủ động xây dựng phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với quan điểm tiếp cận toàn dân từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở; nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở, bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế theo phương châm 4 tại chỗ và có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế; đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của Tổ COVID cộng đồng, Trạm Y tế lưu động, không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên hệ được với cơ sở y tế, không được tư vấn, cấp phát thuốc điều trị.

Điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu. Chủ động chuẩn bị các cơ sở vật chất đủ điều kiện để thành lập thêm bệnh viện dã chiến để đảm bảo điều trị F0; phối hợp với Công an tỉnh đề xuất việc bố trí địa điểm Trường Chính trị tỉnh làm cơ sở điều trị F0 thuộc các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, báo cáo đề xuất gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 15/12/2021. Tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh ngay đối với những Trung tâm y tế huyện, thành phố chậm trễ, không kịp thời cấp, phát thuốc điều trị F0 và các vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch cho các xã, phường, thị trấn.

Đối với công tác xét nghiệm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm trễ từ khâu lấy mẫu đến trả kết quả, dẫn đến việc để F0 lây nhiễm trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Đồng thời chấn chỉnh lại quy trình xử lý rác thải y tế, phân loại rác thải sinh hoạt và rác thải y tế đúng quy định.
Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 174
  • Trong tuần: 4 639
  • Tất cả: 849093

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com