image banner
KIỂM TRA PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA
Ngày 12/12/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương về hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia, do bà Nguyễn Minh Hằng – Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đến kiểm tra tại tỉnh Cà Mau.

Từ đầu năm đến nay, tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau Cà Mau tiếp nhận điều trị cho 45 trường hợp ngộ độc rượu, trong đó ngộ độc Methanol chiếm hơn 35%. Theo ghi nhận chủ yếu những trường hợp ngộ độc là do uống rượu tự pha chế và rượu không rõ nguồn gốc. Trong năm 2023, công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia đã được UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm thực hiện. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia cho cán bộ, nhân dân và trong lực lượng học sinh, sinh viên. Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh và xử phạt đối với những cơ sở vi phạm trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện các biện pháp giảm tác hại của rượu, bia như: Tư vấn, sàng lọc những người có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe do uống rượu bia tại các cơ sở y tế; xử phạt vi phạm về nồng độ cồn; tuyên truyền, giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao ý thức về những tác hại của rượu, bia đến sức khỏe.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra, đến kiểm tra thực tế tại 01 cơ sở sản xuất rượu trên địa bàn phường 8, thành phố Cà Mau và Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Đoàn ghi nhận công tác phòng, chống tác hại rượu, bia của cơ quan chức năng của tỉnh. Qua đó, đoàn đã phân tích và đưa ra một số giải pháp giúp cho địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia trong thời gian tới.

 

 

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 4 305
  • Tất cả: 853224

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com