image banner
Giám sát hỗ trợ phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm
Từ ngày 5 đến ngày 6/6/2024, Viện Pasteur và Bệnh viện Nhi Đồng I thành phố Hồ Chí Minh đến giám sát, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại Cà Mau.
anh tin bai

Đoàn đã đến kiểm tra các hoạt động tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng và công tác phối hợp đáp ứng với bệnh sốt phát ban nghi sởi và các bệnh truyền nhiễm khác tại Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Đến kiểm tra công tác phối hợp với y tế trong công tác phòng chống dịch tại các điểm trường mầm non, mẫu giáo. Bệnh cạnh đó, đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng.

Đến nay, tỉnh Cà Mau ghi nhận hơn 230 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, hơn 500 ca mắc bệnh tay chân miệng, 01 ca mắc bệnh sởi, 01 ca mắc bệnh dại và 01 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. Các ổ dịch cơ bản được xử lý triệt để, không để dịch bệnh lây lan.

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế, Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đáng giá cao công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh, có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương triển khai các giải pháp kiểm soát dịch. Đồng thời đề nghị ngành Y tế Cà Mau tăng cường công tác giám sát để đánh giá tình hình và có giải pháp đáp ứng kịp thời. Thứ hai là nhắc nhở, hướng dẫn các trường mầm non, mẫu giáo thực hiện phòng, chống dịch và phát hiện sớm để phối hợp với y tế xử lý dịch kịp thời. Tăng cường tập huấn, cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế, nhân viên y tế trường học từ đó chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch mang lại hiệu quả.

anh tin bai

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
  • CỘNG ĐỒNG CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 673
  • Trong tuần: 7 620
  • Tất cả: 922078

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com