image banner
GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN RAI4E TẠI CÀ MAU
Ngày 16 và 17/10/2024, đoàn giám sát của Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” đến giám sát hoạt động dự án tại Cà Mau.

Đoàn đến giám sát thực tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển và Phòng khám Đa khoa khu vực Đất Mũi. Nội dung kiểm tra về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác thực hiện dự án. Kiểm tra các hoạt động điều tra, giám sát và lấy mẫu làm xét nghiệm. Ông Nguyễn Xuân Xã, Cán bộ Giám sát – Đánh giá dự án cho biết “Các hoạt động dự án được tỉnh triển khai đến các địa phương kịp thời. Tỉnh đã triển khai các hoạt động phòng, chống sốt rét sau khi loại trừ, trong đó có phòng Labo xét nghiệm ký sinh trùng được duy trì. Để ngăn chặn sốt rét quay trở lại, ông Nguyễn Xuân Xã góp ý tỉnh Cà Mau cần tăng cường giám sát dịch tễ bằng xét nghiệm, giám sát chặt chẽ dân di cư và lấy mẫu xét nghiệm đối với người đến từ vùng dịch. Tăng cường công tác tập huấn, cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế, đặt biệt là huy động sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương”.

anh tin bai

Tỉnh Cà Mau đã loại trừ bệnh sốt rét từ năm 2022, những năm gần đây trên địa bàn tỉnh không phát hiện ca mắc mới. Hàng năm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Cục Y tế dự phòng, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng, Viện Pasteur giám sát phòng, chống dịch và hỗ trợ các địa phương quan lý, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp nghi ngờ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch rộng rãi trong nhân dân. Trong 9 tháng năm 2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tiến hành xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét bằng lam cho 3.960 người, xét nghiệm bằng test nhanh cho 764 người. Giám sát dịch tễ 36 lượt, chon 3 điểm để thực hiện điều tra định kỳ, cấp mùng và tẩm hóa chất diệt muỗi tại 5 huyện triển khai dự án. Tỉnh Cà Mau đã đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống sốt rét cho người dân. Thời gian tới, Ngành Y tế Cà Mau tiếp tục duy trì thành quả đã đạt được và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống không để bệnh sốt rét quay trở lại.

anh tin bai
Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ YHSK 20/9
  • PHÒNG CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 486
  • Trong tuần: 7 410
  • Tất cả: 996084

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com