image banner
Hội thảo khoa học Hậu Covid – 19 tỉnh Cà Mau

        Chiều ngày 21/9, Sở Y tế tổ chức Hội thảo khoa học “Hậu Covid-19 tỉnh Cà Mau”. Hội nghị được trực tuyến với các điểm cầu Trường Đại học Y dược Cần Thơ và các Trung tâm y tế, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

        Theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại, Cà Mau có hơn 151.000 ca mắc Covid -19, trong đó số ca tử vong là 360 ca. Hội thảo khoa học nhằm cung cấp thêm tình hình hậu Covid-19 để cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế có giải pháp hiệu quả chăm sóc hậu Covid-19. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi đến người dân biết cách tự chăm sóc bản thân, gia đình sau khi mắc Covid-19 và đến cơ sở y tế nhờ sự hỗ trợ của y bác sĩ đúng lúc.

           Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đến từ Trường Đại học Y dược Cần Thơ, các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã trình bày về các cơ chế, yếu tố nguy cơ hậu Covid-19; phương thức tiếp cận chẩn đoán, quản lý người bệnh hậu Covid-19.

         Theo TS.BS Võ Phạm Anh Thư, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ đề nghị, cần thăm khám người bệnh toàn diện để có cách thức tiếp cận phù hợp. Cần có nghiên cứu mô tả đặc điểm bệnh nhân hậu Covid-19 tại các phòng khám hậu Covid-19 địa phương. Đồng thời, xây dựng các lưu đồ chẩn đoán và xử trí các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân hậu Covid-19.

         Hội thảo cũng được nghe báo cáo của một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh với các nội dung như: Chuyên đề Tâm thần hậu Covid-19; Hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em; Tác dụng phụ của tiêm ngừa Covid 19; Chuyên đề Hô hấp hậu Covid-19…

Minh Anh
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 640
  • Trong tuần: 5 743
  • Tất cả: 831629

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com