image banner
Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023
Vừa qua, tại Nhà thiếu nhi huyện Cái Nước, Sở Y tế tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND huyện Cái Nước tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 với chủ đề: “Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đại diện cấp tỉnh, huyện, đoàn viên thanh niên, học sinh và cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Cái Nước.

Tại huyện Cái Nước, với sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thời gian qua được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả cao hơn. Tình trạng ngộ độc thực phẩm từng bước được đẩy lùi, số vụ ngộ độc thực phẩm giảm dần qua hàng năm. Từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm huyện đã kiểm tra 118 cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong đó có 25 cơ sở vi phạm về các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn đã tiến hành xử phạt 04 cơ sở, 21 cơ sở bị nhắc nhở và làm cam kết thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Vương Hữu Tiến, Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm - PGĐ Sở Y tế tỉnh Cà Mau kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và các tầng lớp nhân dân nêu cao vai trò trách nhiệm, chung tay thực hiện đồng bộ các giải pháp vì an ninh, đảm bảo an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển kinh tế xã hội. Nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức tự giác, trung thực, đạo đức kinh doanh, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến và tiêu dùng thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Dương Tú
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 469
  • Trong tuần: 5 572
  • Tất cả: 831458

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com