image banner
KHUYẾN CÁO PHÒNG BỆNH TRUYỀN NHIỄM MÙA MƯA
Mùa mưa hàng năm không chỉ gây ra thiên tai mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng. Để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, người dân cần lưu ý và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau.

Đảm bảo vệ sinh môi trường sống, thu gom và xử lý rác thải đúng cách. Tránh để rác thải ngập úng, đặc biệt là các loại rác thải hữu cơ dễ phân hủy, gây ô nhiễm môi trường và thu hút côn trùng. Sử dụng các biện pháp khử trùng như đun sôi nước hoặc dùng các chất khử trùng để đảm bảo nước uống và sinh hoạt an toàn. Thường xuyên dọn dẹp, làm sạch khu vực xung quanh nhà, tiêu diệt các ổ lăng quăng, bọ gậy, nhằm phòng chống các bệnh do muỗi truyền như sốt xuất huyết, sốt rét...Giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch, đặc biệt sau khi tiếp xúc với nước bị ô nhiễm, rác thải hoặc trước khi ăn uống. Đeo găng tay, đi ủng cao su khi phải tiếp xúc trực tiếp với nước ô nhiễm để tránh nhiễm khuẩn da và các bệnh lây truyền qua nước. Chỉ sử dụng thực phẩm đã được nấu chín, tránh ăn uống những thức ăn, nước uống không rõ nguồn gốc, kém vệ sinh.

Đảm bảo tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh, đặc biệt là các vaccine ngừa bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa và hô hấp. Bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Khi có các triệu chứng như sốt, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy… cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Sự chủ động và ý thức của mỗi cá nhân trong việc phòng chống dịch bệnh là yếu tố quyết định đến sức khỏe của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Minh Khang
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 4 340
  • Tất cả: 970060

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com