image banner
KIỂM TRA CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH RƯỢU
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Cà Mau xảy ra nhiều vụ ngộ được rượu, có trường hợp dẫn đến tử vong. Để đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu và phòng ngừa trường hợp ngộ độc rượu trên địa bàn tỉnh. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tổ chức các đoàn đến kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ, đặc biệt là đối với các cơ sở nấu rượu truyền thống. Tại đây, đoàn tiến hành kiểm tra điều kiện vệ sinh cơ sở, kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của các nguyên liệu sản xuất rượu, đồng thời lấy mẫu test nhanh chỉ tiêu an toàn thực phẩm Methanol. Qua kiểm tra bằng test nhanh tại một số sơ sở trên địa bàn thành phố Cà Mau, chưa ghi nhận trường hợp rượu có chứa Methanol. Đoàn kiểm tra cũng lồng ghép công tác tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở sở sản xuất, kinh doanh rượu nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm như: lựa chọn men nấu rượu, quy trình pha chế ra rượu thành phẩm. Tuyên truyền người dân không lạm dụng rượu, không sử dụng cồn công nghiệp, không sử dụng các loài động vật, thực vật không rõ nguồn gốc để ngâm rượu và tuyệt đối không sử dụng rượu trôi nổi trên thị trường.

anh tin bai

Đối với sản phẩm rượu nghi ngờ không đảm bảo an toàn thực phẩm, đoàn sẽ tiếp tục lấy mẫu gửi xét nghiệm để phân tích và tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Dự kiến đoàn đi kiểm tra, thanh tra đến 15/6/2023 tại tất cả các huyện, thành phố.

Minh Khang
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 382
  • Trong tuần: 4 925
  • Tất cả: 843540

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com