image banner
TIÊM BỔ SUNG VẮC XIN UỐN VÁN – BẠCH HẦU
Thành phố Cà Mau triển khai chiến dịch tiêm bổ sung  vắc xin phòng bệnh Uốn ván - Bạch hầu cho trẻ 8 tuổi và học sinh lớp 3 trên địa bàn thành phố Cà Mau năm 2023.

        Để chiến dịch đạt được hiệu quả cao, trước đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ y tế các trạm y tế xã, phường. Tăng cường công tác tuyên truyền, các biện pháp phòng, chống bệnh tại cộng đồng, Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau phối hợp với Phòng Giáo dục và xây dựng Kế hoạch thực hiện, các trường lập danh sách trẻ, phát giấy mời cho phụ huynh và học sinh thông báo thời gian, địa điểm tiêm chủng và  thống kê đăng ký đầy đủ học sinh trong độ tuổi cần tiêm. Đối với trẻ tại cộng đồng trạm y tế xã, phường phân công nhân viên y tế khóm/ấp, cộng tác viên dân số chính quyền địa phương rà soát nhóm trẻ 8 tuổi không đi học tại cộng đồng. Tại các điểm trường được bố trí đầy đủ thuốc cấp cứu, chống sốc, phòng theo dõi sau tiêm có sự hỗ trợ tham gia công tác chống sốc của Bệnh viện đa khoa thành phố Cà Mau và các phương tiện để sẵn sàng xử trí cấp cứu kịp thời cho các trường hợp phản ứng sau tiêm.

 Theo dự kiến đợt này có khoảng 4.225 trẻ được tiêm tại 17 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố. Thời gian thực hiện từ ngày 21/02/2023 đến 24/02/2023, đối tượng là tất cả học sinh khối lớp 3 và trẻ 8 tuổi không đi học tại cộng đồng ngày 21, 22 tiêm tại các điểm trường tiểu học, ngày 23 tiêm tại các trạm y tế, ngày 24 tiêm vét tại trạm y tế. Ngoại trừ các trường hợp trẻ đã tiêm vắc xin có thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 01 tháng trước khi triển khai.

     Bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây lan nhanh, bệnh lây truyền trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua đường hô hấp gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong ở trẻ nhỏ và cả người lớn. Uốn ván là một bệnh cấp tính gây ra, bệnh lây qua da và niêm mạc khi bị tổn thương để giảm tỷ lệ tử vong do bệnh Bạch hầu, Uốn ván gây ra cần tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván – Bạch hầu giúp tăng miễn dịch trong cộng đồng. 

Cẩm Hơn
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 167
  • Trong tuần: 4 417
  • Tất cả: 845075

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com