image banner
Tổ chức hoạt động y tế đáp ứng tình hình dịch bệnh
Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau diễn biến phức tạp, nhất là dịch bệnh COVID-19. Trong dịp Lễ 02/9 thì lưu lượng người các vùng miền đến Cà Mau giao lưu rất đông và đầu năm học mới học sinh đi học trở lại dẫn đến dịch bệnh COVID-19 dễ lây lan. Trước tình hình trên, Sở Y tế Cà Mau đã xây dựng và tổ chức các hoạt động y tế nhằm đáp ứng với tình hình dịch bệnh.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị ở địa phương đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, bệnh dại... Tích cực vận động người dân đến các điểm tiêm ngừa vắc xin, trong đó quan tâm nhóm người có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền nhằm làm giảm tỷ lệ mắc, tỷ lệ tử vong. Có phương án giám sát bệnh COVID-19 từ những người nơi khác đến. Tại các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ nên bố trí và cung cấp dung dịch sát khuẩn, khẩu trang. Thực hiện đúng quy định 2K để hạn chế lây lan dịch COVID-19.  Đối với các điểm trường trên địa bàn rà soát, lập danh sách học sinh, giáo viên tiêm chưa đủ mũi vắc xin phòng COVID-19, phối hợp ngành Y tế lập kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin vào thời điểm đầu năm học. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố bố trí đầy đủ nguồn nhân lực, cơ số thuốc, dịch truyền, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phục vụ công tác xử lý dịch, thu dung điều trị, cấp cứu, khám chữa bệnh trong mọi tình huống.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền, triển khai phòng chống dịch bệnh tại địa bàn. Có kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các điểm tiêm chủng COVID-19 tại cộng đồng, nhà máy, xí nghiệp, trường học và Đội tiêm chủng lưu động để giải quyết các trường hợp cá biệt, đảm bảo độ bao phủ đạt đủ các mũi tiêm theo từng đối tượng, không để bỏ sót. Rà soát, nhập thông tin, báo cáo đầy đủ quy định “làm sạch dữ liệu” trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 theo chỉ đạo tại Công văn số 5672/UBND-NC ngày 29/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau.

Các đơn vị y tế trong toàn tỉnh bố trí nguồn lực, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động của cơ quan, đơn vị trong dịp Lễ 02/9, đảm bảo an toàn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, khám chữa bệnh, cấp cứu và các nhiệm vụ thường xuyên khác. Cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng phương án xử lý và phối hợp ứng phó với các dịch bệnh, nhất là đối với dịch bệnh COVID-19.

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 216
  • Trong tuần: 5 041
  • Tất cả: 849949

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com