image banner
Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ
      Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nguồn sữa mẹ đóng vai trò hết sức quan trọng và cần thiết. Không chỉ là nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn là liều kháng sinh tự nhiên, giúp trẻ chống chọi lại các bệnh tật. Ngoài ra, giúp cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần về sau, mà các loại sữa công thức không thể có. Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp tự nhiên không những tốt cho sự phát triển của trẻ mà còn bảo vệ sức khỏe của bà mẹ, đồng thời giúp cho việc gắn bó tình cảm giữa mẹ và con.

      Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì nó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Đặc biệt trong sữa mẹ có chứa nhiều probiotics, là vi sinh vật có lợi cho sự phát triển của đường ruột và tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ. Việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu sau sinh là tiền đề giúp trẻ phát triển toàn diện sau này và những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ ít mắc các bệnh thông thường như tiêu chảy, viêm phổi… hơn là những trẻ không bú sữa mẹ. Sữa mẹ có đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ, bao gồm chất đường, chất béo, chất đạm, vitamin khoáng chất và nước với nồng độ cần thiết cho trẻ.Trẻ được bú mẹ sớm, sẽ tạo được phản xạ mút vú, tống phân su sớm, giảm vàng da sinh lý sau sinh…

       Chính vì những lợi ích tuyệt vời từ nguồn sữa tự nhiên này, các bà mẹ cần trân quý và bảo quản nguồn sữa mẹ, duy trì cho trẻ bú mẹ trong 6 tháng đầu đời đến 24 tháng và lâu hơn nếu có thể. Sữa mẹ tham gia vào chuỗi cung cấp thực phẩm bền vững khi đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong sáu tháng đầu đời, đáp ứng ít nhất 50% nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi; 1/3 nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 12 đến 24 tháng tuổi. Như vậy, nuôi con bằng sữa mẹ giúp đảm bảo chuỗi tiêu thụ bền vững và cải thiện môi trường sống.

        Khi nuôi con bằng sữa mẹ không phải mất tiền mua sữa, mua bình sữa hay dụng cụ pha sữa… Do đó, nuôi con bằng sữa mẹ không tạo ra ô nhiễm, bao gói và chất thải dư thừa.Nuôi con bằng sữa mẹ làm giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, trẻ sơ sinh ít ốm vặt nên ít phải đi bác sĩ và bệnh viện. Đồng thời, làm giảm số ngày bà mẹ phải chăm sóc trẻ khi bị bệnh ở nhà…

       Chính vì thế, cần cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ kéo dài đến 24 tháng hoặc lâu hơn. Gia đình, cộng đồng và xã hội hãy chung tay “Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất mạnh khỏe hơn”.

Thu Nhớ - TTYT Đầm Dơi
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 516
  • Trong tuần: 4 772
  • Tất cả: 853691

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com