image banner
ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG TIÊM CHỦNG
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm có vắc xin tiêm phòng bệnh. Vì vậy, ngành Y tế đã tăng cường tiêm vắc xin để nâng cao miễn dịch phòng bệnh. Bên cạnh đó, tại các cơ sở tiêm chủng đã chú trọng việc đảm bảo an toàn trong tiêm chủng để hạn chế thấp nhất những phản ứng sau tiêm.

              Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ tại Trạm y tế xã Thới Bình 

     Hiện nay, dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành trong nước, khả năng lây lan trên địa bàn tỉnh là rất cao, đặc biệt là đối với các bệnh có vắc xin phòng bệnh như; Sởi, rubella, bệnh bạch hầu... Ngành Y tế đang tăng cường việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ, trong đó tập trung việc tiêm bù, tiêm vét cho trẻ để tăng cường miễn dịch phòng bệnh trong cộng đồng. Bác sĩ Đỗ Văn Thuận, Trưởng Trạm y tế xã Hoà Thành, thành phố Cà Mau cho biết “Hàng tháng cộng tác viên rà soát các trẻ trong diện tiêm chủng và đến từng gia đình để vận động bà con đưa trẻ đến tiêm đầy đủ. Do khoảng thời gian thiếu vắc xin nên tỷ lệ tiêm chủng đạt thấp, thời gian gần đây đã được cấp đầy đủ vắc xin nên Trạm y tế tăng cường triển khai để tiêm đạt tiến độ”. 

anh tin bai

              Triển khai tiêm chủng theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn

 

          Để tăng cường tiến độ tiêm chủng và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện đúng quy trình tiêm chủng từ khâu tiếp nhận bảo quản vắc xin, khám sàng lọc, bố trí bàn tiêm và theo dõi sau tiêm chủng. Trong quá trình tiêm chủng, cán bộ y tế chú trọng việc khám sàng lọc để đảm bảo trẻ đủ điều kiện được tiêm và những trẻ cần hoãn tiêm. Bác sĩ Hứa Thành Xây, Trưởng Trạm Y tế xã Thới Bình, huyện Thới Bình nói “Tất cả nhân viên y tế của trạm được tập huấn an toàn tiêm chủng để đảm bảo triển khai tiêm chủng được an toàn. Chúng tôi bố trí tiêm chủng đúng quy trình từ khâu tiếp nhận, đặc biệt chú trọng khâu khám sàng lọc để phân trẻ nào đủ điều kiện tiêm và trả phải hoãn tiêm”. Sau khi tiêm, trẻ ở lại 30 phút để bác sĩ theo dõi, nhằm phát hiện và xử lý khi có những phản ứng sau tiêm. Các bậc phụ huynh cũng được cán bộ y tế hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ sau 24 giờ tại nhà, đồng thời cung cấp số điện thoại liên hệ tư vấn khi cần thiết. Bác sĩ Trương Hoàng Phương, Phó phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Trung tâm Y tế huyện Thới Bình cho biết “Trung tâm Y tế chỉ đạo các trạm y tế tuân thủ quy trình tiêm chủng, đảm bảo các điều kiện về an toàn tiêm chủng . Thực hiện tốt khâu bảo quản vắc xin, sàng lọc kỹ trước khi tiêm, hướng dẫn các bậc phụ huynh theo thảo trẻ sao khi về nhà. Trung tâm Y tế sẽ thường xuyên kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh các hoạt động tiêm chủng tại các xã, thị trấn nhằm đảm bảo an toàn trong tiêm chủng”.  

          Tăng cường tiêm chủng phòng bệnh và đảm bảo an toàn tiêm chủng là nhiệm vụ quan trọng được các cơ sở tiêm chủng đặt lên hàng đầu. Vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho trẻ và kiểm kiểm soát dịch bệnh ngoài cộng đồng.

Minh Khang
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 4 324
  • Tất cả: 970044

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com