image banner
KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT
Thông thường từ tháng 6 hàng năm thì dịch bệnh sốt xuất huyết lại gia tăng và bước vào những tháng cao điểm trong năm, do lượng mưa ngày càng nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển mạnh. Vì vậy, ngành Y tế đã huy động sự chung tay của công đồng để phòng, chống dịch bệnh.

Để nâng cao ý thức cộng đồng trong việc tự phòng bệnh và tăng cường sự hợp tác của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã phối hợp với các huyện, thành phố đồng loạt tổ chức mít tinh ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết, với sự tham gia của đông đảo người dân, lực lượng đoàn viên, thanh niên, các ban, ngành, đoàn thể, nhằm lan tỏa thông điệp phòng, chống bệnh hiệu quả.      Ông Hồ Song Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết “ Công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền và của nhân dân, do đó cần phải nâng cao vai trò, trách nhiệm vị sức khỏe cộng đồng. Chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi. Đồng thời, xử lý triệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng”.

anh tin bai

Để những thông điệp và những biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết được lan tỏa đến với người dân, ngành Y tế phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền bằng xe cổ động, lực lượng đoàn viên, thanh niên diễu hành trên nhiều tuyến đường, kêu gọi mọi người, mọi nhà nâng cao ý thức phòng bệnh. Bác sĩ Trần Quang Khóa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết “Ngành Y tế xây dựng kế hoạch và triển khai rộng khắp trên toàn tỉnh, tuyef vào tình hình tại địa phương sẽ triển khai chiến dịch diệt lăng, diệt muỗi tại mỗi hộ gia đình. Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Chúng tôi cũng chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh chuẩn bị sẵn sàng thuốc, dịch truyền, cơ sở vật chất, phương tiện để đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân”.

 

Để chiến dịch phòng bệnh sốt xuất huyết mang lại hiệu quả, cán bộ y tế cùng với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đã đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà ở, loại bỏ các vật dụng chứa nước để ngăn chặn sự phát triển của muỗi.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 3 996
  • Tất cả: 855027

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com