image banner
NĂM CĂN TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH ĐẦU NĂM
Bước vào năm 2021, ngành y tế tiếp tục cảnh báo người dân về nguy cơ dịch bệnh sẽ còn bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp, khó lường, khó kiểm soát. Nhất là đối với dịch sốt xuất huyết, tình trạng ngộ độc thực phẩm dịp Tết Nguyên đán sắp tới và cơn đại dịch Covid-19 với những biến chủng mới nguy hiểm, đang lưu hành tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Trước tình hình đó, ngành Y tế huyện Năm Căn đã tập trung dồn sức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, mà trọng tâm là đảm bảo an toàn tuyệt đối vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết và ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Những ngày này về với huyện Năm Căn, không khí chuẩn bị cho Ngày tết Cổ truyền thật tất bật và rộn ràng, nhà nào cũng tập trung trang hoàng cho thật đẹp, thật mới, mọi người đều háo hức chào đón sự kiện trọng đại của đất nước, đó là Đại hội XIII của Đảng và Ngày tết Cổ truyền của dân tộc. Tuy vậy, trên gương mặt rạng ngời của mọi người, nhưng ai ai cũng nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh theo sự khuyến cáo của ngành y tế và chính quyền địa phương.

 

Bác sĩ Trần Thiện Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Năm Căn thông tin cho chúng tôi biết: “Tính đến thời điểm hiện nay, chúng tôi đã triển khai xong các phương án dự phòng về tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn, theo kịch bản mà Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng và tham mưu cho cấp ủy địa phương. Đồng thời, chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho tuyến y tế cơ sở tích cực tuyên truyền sâu rộng đến từng khóm ấp, để người dân hiểu và nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh…”.

 

Cùng với đó, công tác khám sàng lọc những người có triệu chứng nóng, sốt, ho… khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn cũng được đặc biệt chú ý, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp có dấu hiệu của Covid-19. Tại các trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh của huyện Năm Căn, đều có người phụ trách công tác đo thân nhiệt, trang bị nước sát khuẩn cho khách hàng. Tại các trạm y tế, đều duy trì phòng cách ly theo đúng tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế. Chị Nguyễn Thu Nga ở xã Đất Mới chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng trong dịp vui xuân, đón Tết người dân chúng tôi luôn chấp hành nghiêm túc các hướng dẫn của ngành y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối tuân thủ phương pháp 5K: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung đông người và khai báo y tế”.

 

Có thể nói, Năm Căn hiện nay là một trong những địa phương trên địa bàn của tỉnh Cà Mau, tổ chức khá tốt công tác cảnh giác và sẵn sàng loại trừ ngay những dấu hiệu ban đầu đối với tình hình dịch bệnh trên địa bàn, mà trong đó trọng tâm vẫn là những căn bệnh hết sức nguy hiểm như: Covid-19, sốt xuất huyết, ngộ độc thực phẩm… có nguy cơ sẽ bùng phát thành dịch lớn trong cộng đồng, nếu công tác phòng bệnh không đạt hiệu suất cao trong dịp cuối năm. Qua đây, mọi người dân nên tích cực hưởng ứng và thực hiện đầy đủ những khuyến cáo của ngành y tế, ngành chức năng địa phương, để cho ai cũng có được một mùa xuân đầm ấm, sum vầy, hạnh phúc bên người thân, gia đình và bạn bè. 

Phương Vũ
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 4 477
  • Tất cả: 848931

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com