image banner
Tăng độ bao phủ vắc xin covid-19 cho trẻ
Để tiếp tục kiểm soát dịch bệnh Covid -19 hiệu quả, thời gian qua ngành Y tế đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid -19, đặc biệt là phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo để tăng cường bao phủ vaccine phòng Covid -19 cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tỉnh Cà Mau có hơn 132.400 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, thời gian đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, tỷ lệ tiêm ở lứa tuổi này đạt thấp, do nhiều phụ huynh còn chủ quan khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Một bộ phận người dân lo ngại về tác dụng phụ của vaccine, chưa thật sự quan tâm đến lợi ích của việc tiêm vaccine phòng bệnh. Vì vậy, ngành Y tế đã tăng cường phối hợp với điểm trường truyền truyền, vận động các bậc phụ huynh yên tâm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho con em mình. Bà Võ Thị Khánh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, phường 5, thành phố Cà Mau cho biết “Trước các đợt tiêm chủng cho trẻ, nhà trường thông báo đến tất cả phụ huynh, đồng thời vận động phụ huynh đưa con mình đi tiêm đầy đủ trước khi bước vào đầu năm học mới. Hiện nay ý thức của người dân rất tốt tỷ lệ học sinh tiêm vắc xin đạt khá cao. Ngoài việc tiêm vắc xin, nhà trường thực hiện vệ sinh trường lớp, sát khuẩn tay và cho các em đeo khẩu trang trước khi vào lớp để phòng bệnh COVID-19”.

     Ngành Y tế đã tổ chức các bàn tiêm tập trung tại các điểm trường, điểm tiêm tại các trạm y tế và các điểm tiêm lưu động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêm chủng. Bên cạnh đó, bằng nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao ý thức của người dân và các bậc phụ huynh. Đến nay, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID - 19 cho trẻ đã nâng lên, đã có hơn 130.100 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được mũi 1, đạt trên 98% và hơn 116.900 trẻ tiêm mũi 2, đạt trên 88%. Ông Hồ Văn Phến, ấp 4, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình nói “Thời gian qua, nhà trường quan tâm nhắc nhở để gia đình đưa bé đi tiêm phòng, gia đình thì đã đưa các cháu đi tiêm đầy đủ. Đến điểm tiêm được cán bộ y tế khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau 30 phút mới được về”

    Anh Trần Văn Tỉnh khóm 6, Phường 6, thành phố Cà Mau cho biết “Bé nhà tôi học bán trú nên bé tiếp xúc gần với các bạn tôi cũng lo, có được tiêm vắc xin COVID-19 mình cũng yên tâm hơn. Đến nay, con tôi đã được tiêm 2 mũi đúng lịch và tôi sẽ cho con đi tiêm mũi tiếp theo”.

     Số trẻ còn lại chưa tiêm hoặc chưa đủ điều kiện để tiêm phòng, Sở Y tế chỉ đạo các trạm y tế phối hợp với nhà trường và chính quyền địa phương theo dõi, quản lý khi trẻ đã đủ các điều kiện sẽ vận động các bậc phụ huynh đến trạm y tế tiêm. Đảm bảo những trẻ trong độ tuổi phải được tiêm chủng đầy đủ và an toàn. Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó trưởng Trạm y tế phường 5, thành phố Cà Mau nói “Trạm y tế phối hợp với các điểm trường rà soát để quản lý đối với những trẻ chưa được tiêm, từ đó vận động các bậc phụ huynh đến tiêm phòng đầy đủ. Ngoài điểm tiêm tập trung ở trường thi tại trạm y tế cũng có triển khai bàn tiêm để người dân đến tiên khi đủ điều kiện. Chúng tôi tiếp tục vận động người dân nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin COVID-19 trên địa bàn”.

          Ngành Y tế phấn đấu đến cuối năm 2022, có 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 và duy trì tiến độ tiêm các mũi tiếp theo, góp phần khống chế dịch bệnh Covid -19 hiệu quả.

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 128
  • Trong tuần: 5 194
  • Tất cả: 850685

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com