image banner
THẮT CHẶT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
Theo ghi nhận, từ 12 giờ trưa ngày 01/11/2021 đến 18 giờ chiều ngày 02/11/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 203 trường hợp mắc COVID-19. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại cuộc họp đột xuất thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ba cấp, vào chiều ngày 02/11/2021, đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, nhiều ổ dịch mới xuất hiện trong cộng đồng, phải nắm lại sát tình hình, rà soát, xác định nguyên nhân để có biện pháp ngăn chặn dịch, quyết liệt triệt để kịp thời để ngăn chặn sự lây lan.

Nhận định các ổ dịch ở huyện U Minh, Trần Văn Thời, đặc biệt là huyện Đầm Dơi, tốc độ lây lan nhanh, khó xác định nguồn lây. Đại diện các xã có ca nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn các huyện trên đề nghị kéo dài thời gian cách ly tại nhà, thời gian theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp về từ vùng dịch để đảm bảo không lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, tăng cường xét nghiệm trong cộng đồng để sàng lọc F0.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo, các sở, ngành cần làm ngay, quyết liệt những việc quan trọng. Đó là những nơi nào có nguy cơ cao, đặc biệt những vùng có F0 phải điều tra, truy vết để khoanh vùng, cách ly nhanh nhất có thể, không chần chừ. Vẫn tiến hành xét nghiệm và cách ly đối với người từ vùng dịch về địa phương, để cố gắng cắt đứt nguồn lây. Phải quán triệt nghiêm người trong khu phong tỏa không giao lưu với nhau. Các địa phương quản lý chặt chẽ và tăng cường giám sát người cách ly tại gia đình, người hết thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình, tại nơi làm việc.

Đối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chủ động xét nghiệm với tần suất cao hơn, số lượng xét nghiệm đông hơn để bóc F0, F1, tiêu độc khử trùng thật kỹ, tổ chức sản xuất “3 tại chỗ” hay “1 cung đường, 2 điểm đến” để ngăn chặn nguồn lây.

Đối với xét nghiệm trong dân, ngoài ổ dịch, các địa phương tăng cường xét nghiệm mở rộng và thường xuyên khu chợ, khu tập trung đông dân cư, khu hẻm.

Về điều trị, ngành Y tế cần quyết liệt, khẩn trương chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện để chủ động trong điều trị F0; tổ chức xét nghiệm thật khoa học, hỗ trợ các địa phương xét nghiệm. Cần tuyên truyền trong dân về vắc xin tốt nhất là vắc xin tiêm sớm nhất, không nên lựa chọn vắc xin; tổ chức tiêm đúng quy định, đúng đối tượng, tiêm nhanh, an toàn...

Sơn Mai
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 368
  • Trong tuần: 4 438
  • Tất cả: 845859

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com