image banner
AHF mong muốn nâng cao chất lượng công tác quản lý và điều trị HIV/AIDS
     Tiếp tục chuyến công tác tại Cà Mau, ngày 17/5, Tổ chức Chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cà Mau, Trại Giam Cái Tàu nhằm khảo sát hoạt động xét nghiệm HIV, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; thăm cơ sở vật chất của phòng khám để phục vụ công tác tư vấn và điều trị HIV/AIDS, cũng như tìm hiểu về nhu cầu và đề xuất của đơn vị sẽ triển khai dự án.
anh tin bai

        Hiện nay, tổng số bệnh nhân HIV/AIDS được quản lý và điều trị tại 03 phòng khám thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cà Mau, Trạm Giam Cái Tàu là 1.593 bệnh nhân. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 431 bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cà Mau 1.152 bệnh nhân và Trại giam Cái Tàu là 28 bệnh nhân.

          Tại những nơi đến, đoàn đã ghi nhận những khó khăn chung của các đơn vị là thiết trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh tại phòng khám còn thiếu, chưa đảm bảo được yêu cầu khám chữa bệnh. Nguồn thuốc ARV từ ngân sách nhà nước chưa có để dự trù cho những đối tượng phơi nhiễm như: nhân viên y tế, công an, quản lý trại giam... Thuốc nhiễm trùng cơ hội còn thiếu. Xét nghiệm CD4 và tải lượng vi rút chưa thực hiện được. Số bệnh nhân mới tham gia điều trị chưa có BHYT đa phần là đối tượng nghèo, khó khăn, người có BHYT thì không có tiền đồng chi trả. Chế độ phụ cấp cho nhân viên phục vụ công tác khám còn thấp....

          Từ thực tế của địa phương, đoàn công tác cho rằng khi dự án được triển khai tại Cà Mau sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác xét nghiệm, khám chữa bệnh, lưu trữ số liệu, quản lý bệnh nhân trên phần mềm... 

          Đồng thời AHF sẽ thống nhất hướng dẫn quy trình quản lý và sử dụng thuốc điều trị với mong muốn nâng cao chất lượng công tác quản lý và điều trị HIV/AIDS tại Cà Mau... Mục tiêu của AHF là nhằm đẩy mạnh các hoạt động xét nghiệm HIV và kết nối các ca nhiễm vào chương trình chăm sóc và điều trị, đồng thời góp phần vào mục tiêu 95-95-95 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết với Liên hợp quốc để kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030.

Kim Hoài
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 152
  • Trong tuần: 5 218
  • Tất cả: 850709

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com