image banner
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chiều ngày 10/4/2024, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch bệnh. Chủ trì hội nghị có bà Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế. Tại điểm cầu Cà Mau dự hội nghị có ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo các cơ sở y tế trực thuộc. 

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 10.000 các mắc bệnh tay chân miệng, tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong đó miền Nam ghi nhận trên 7.500 ca. Bệnh sốt xuất huyết ghi nhận hơn 14.500 ca giảm hơn 41% so với cùng kỳ. Ghi nhận 01 ca mắc bệnh cúm A (H9N2). Các loại dịch bệnh có vắc xin phòng bệnh như: Bệnh sởi, ho gà, bạch hầu đều tăng so với năm 2023. Tại tỉnh Cà Mau, từ đầu năm đến nay ghi nhân hơn 200 các mắc bệnh sốt xuất huyết, hơn 340 ca mắc bệnh tay chân miệng, 14 ca bệnh sởi, 01ca bệnh đậu mùa khỉ, 03 ổ dịch dại trên đàn chó và 01 ca tử vong do bệnh dại.

anh tin bai

Thời gian qua, cả hệ thống y tế đã đẩy mạnh các giải pháp kiểm tra, giám sát phát hiện sớm và xử lý dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng để tăng cường miễn dịch phòng bệnh cho trẻ. Đồng thời, tăng cường các biện pháp truyền thông để nâng cao nhận thức của cộng đồng. Bên cạnh đó, đã nâng cao năng lực điều trị, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc, hóa chất đáp ứng nhu cầu điều trị, hạn chế tỷ lệ tử vong. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, một số dịch bệnh có vắc xin tiêm phòng đã có chiều hướng gia tăng ở một số địa phương.

anh tin bai

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, thời điểm này là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi thất thường tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển vả lây lan. Để chủ động phòng, chống dịch trong thời gian tới, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị các địa phương cần tập trung tháo gỡ những tồn tại, khó khăn và triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch. Tăng cường kiểm tra giám sát, hỗ trợ địa phương để những giải pháp ứng phó với từng loại dịch bệnh. Đặc biệt, là huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, từ đó công tác phòng chống dịch mới mang lại hiệu quả.

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 4 526
  • Tất cả: 852132

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com