image banner
HỘI THẢO CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
Ngày 20/10/2022, Sở Y tế tổ chức hội thảo trực tuyến với các huyện, thành phố về việc chia sẻ kinh nghiệm trong xử trí các trường hợp bệnh sốt xuất huyết nặng.

Tại hội thảo, các bác sĩ tại các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến huyện, xã, phường được cập nhật và chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị sốt xuất huyết ở trẻ em của Bệnh viện Sản - Nhi; chia sẻ kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết Dengue ở người lớn của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau; cập nhật tình hình cung ứng thuốc, dịch truyền trong điều trị sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các bác sĩ còn được hướng dẫn sàng lọc điều trị nội trú, điều trị ngoại trú và chuyển tuyến an toàn đối với những bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết nặng.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đến ngày 20/10/2022 toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 1.700 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó đã ghi nhận 138 ca bệnh nặng. Mặc dù các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống, tuy nhiên mầm bệnh vẫn còn tồn tại và nguy cơ dịch bệnh sẽ bùng phát vào những tháng cuối năm và số ca bệnh nặng sẽ còn gia tăng, do đó vấn đề điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh là rất quan trọng.

Phát biểu tại hội thảo, bác sĩ Trần Quang Khoa, phó Giám đốc Sở Y tế cho biết “Thời gian qua, tại các cơ sở khám, điều trị trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, đặc biệt là đã điều trị khỏi nhiều ca sốt xuất huyết nặng. Bác sĩ Khóa mong muốn đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại tất cả cơ sở khám, chữa bệnh cần tập trung học hỏi những kinh nghiệm từ thực tế công tác điều trị của Bệnh viện Sản – Nhi, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Từ đó, áp dụng triển khai tùy theo tình hình thực tế tại địa phương để góp phần nâng cao chất lượng điều trị và giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết.   

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 5 084
  • Tất cả: 850575

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com