image banner
Khảo sát xây dựng mô hình ứng phó sớm rủi ro dinh dưỡng ảnh hưởng bởi thiên tai
Viện Dinh dưỡng Quốc gia phối hợp với tổ chức UNICEF xây dựng và thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm tác động của thiên tai lên vùng bị ảnh hưởng tại những tỉnh có nguy cơ xảy ra thiên tai cao. Đây là giải pháp được đưa ra nhằm kịp thời ứng phó khẩn cấp về dinh dưỡng khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai

Theo đó, mô hình sẽ được khảo sát triển khai thí điểm tại 3 xã của huyện các tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai là Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Ninh Thuận.

          Tại Cà Mau, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai xây dựng hệ thống đạt hiệu quả ngày 29/8 vừa qua, Đoàn công tác Viện Dinh dưỡng đã có chuyến khảo sát thực tế tại các xã Nguyễn Việt Khái, Tân Hải, Phú Thuận thuộc huyện Phú Tân tỉnh Cà Mau. Cùng với việc khảo sát thực tế, tìm hiểu hệ thống Internet, khả năng sử dụng phần mềm cảnh báo trên máy tính bảng/ điện thoại smart phone của cán bộ thu thập và sử dụng dữ liệu tại các đơn vị. Tại đây, Đoàn đã giới thiệu sơ bộ về hệ thống phần mềm sẽ được thực hiện. Thảo luận và xin ý kiến để hoàn thiện hệ thống, hoàn thiện bộ chỉ số và bộ câu hỏi thu thập số liệu. Thảo luận về công tác triển khai (tần xuất thu thập số liệu, số cán bộ tham gia, hỗ trợ kinh phí…)

Ông Trần Thành Đô – Trưởng Khoa Giám sát (Viện Dinh Dưỡng Quốc gia) cho biết: Khi chương trình được triển khai tại các địa phương sẽ thiết lập mô hình giám sát dinh dưỡng mới cho phép cảnh báo tình trạng khẩn cấp tại vùng nguy cơ cao, đưa ra các biện pháp can thiệt phù hợp với tình hình của địa phương. Thu hút sự tham chủ động, tích cực hơn của địa phương trong thu thập và sử dụng dữ liệu. Hệ thống dữ liệu cho phép quan sát thêm tiến triển của tình hình chương trình ở các cấp (hệ thống giám sát hiện nay chỉ dừng lại ở cấp độ thu thập số liệu tuyến tỉnh). Xây dựng được nhóm ứng phó khẩn cấp tại tuyến tỉnh nhằm hỗ trợ các khu vực khi có thiên tai xảy ra.

Lê Kim
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 754
  • Trong tuần: 5 579
  • Tất cả: 850487

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com