image banner
Mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 12, năm 2022
Sáng ngày 14/6, tại UBND huyện Phú Tân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Phú Tân tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 12, năm 2022. Buổi lễ có sự tham dự của hơn 200 người là đại diện của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, ông Vương Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: "Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 305 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2021 nhưng đang có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gần đây. Các ca mắc bệnh xuất hiện ở Tp Cà Mau, huyện Cái Nước, Phú Tân, Đầm Dơi…  Bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa được bằng những việc làm đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Chỉ cần mỗi chúng ta có ý thức thì có thể bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Để phòng bệnh sốt xuất huyết, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để người dân hiểu và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết; tăng cường giám sát chặt chẽ các ca bệnh, ổ dịch để kịp thời xử lý; thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng, chiến dịch vệ sinh môi trường ở những nơi có nguy cơ bùng phát dịch, ổ dịch cũ; mỗi người dân nên thường xuyên dọn dẹp nơi làm việc, nơi sinh sống, từ trong đến xung quanh nhà không để cho muỗi có nơi trú ẩn, tránh muỗi đốt…

Được biết, hiện nay, sốt xuất huyết tại khu vực phía Nam đang diễn biến phức tạp, số ca bệnh nặng và tử vong tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Trong 20 tỉnh khu vực phía Nam, các tỉnh có số ca mắc cao là TP Hồ Chí Minh, An Giang, Bình Dương, Đồng Nai…tỉnh Cà Mau đứng thứ 16 khu vực.

Sau lễ phát động là hoạt động diễu hành với trên 50 phương tiện trên các tuyến đường chính của trung tâm thị trấn Cái Đôi Vàm.

 

Kim Hoài
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 5 095
  • Tất cả: 850586

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com