image banner
TẬP HUẤN VỀ ĐIỀU TRỊ HIV/AIDS VÀ PrEP
Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ của Dự án Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Cà Mau của Dự án EPIC, sáng nay (16/7), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau tổ chức “Tập huấn về cập nhật hướng dẫn quốc gia và các biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ về điều trị HIV/AIDS và PrEP năm 2024".

Lớp tập huấn được tổ chức cho hơn 20 các bác sĩ đầu ngành, cán bộ y tế  tham gia trực tiếp trong lĩnh vực điều trị HIV/AIDS và Dự phòng phơi nhiễm trước HIV (PrEP) tại tỉnh Cà Mau và các thành viên của hỗ trợ kỹ thuật tuyến tỉnh. Trong 2 ngày diễn ra, học viên sẽ được các chuyên gia Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và bác sĩ công tác tại Phòng khám, tư vấn và điều trị ngoại trú HIV trao đổi 10 bài học với 4 chuyên đề. Trong đó sẽ cập nhật hướng dẫn quốc gia về điều trị HIV/AIDS bằng thuốc kháng HIV - ARV; Phát hiện tích cực và điều trị lao tiềm ẩn; Tổng quan về điều trị dự phòng phơi nhiễm trước HIV (PrEP) và các biện pháp tăng cường hỗ trợ khách hàng tuân thủ điều trị PrEP; Các chỉ số theo dõi chất lượng PrEP. Lớp tập huấn cũng đề cập về việc điều trị ARV đối với trẻ em, Quản lý HIV tiến triển. Ngoài ra, giảng viên cũng dành thời gian cho các phiên tọa đàm để tăng sự tương tác và trao đổi về những khó khăn, thảo luận các giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Theo thống kê trong năm 2023, tỉnh Cà Mau có thêm 354 người nhiễm HIV, lũy kế từ năm 1994 đến nay là hơn 4.370 người. Trong đó có hơn 2.500 người được điều trị ARV. Ngoài cập nhật kiến thức, đại biểu tham dự lớp tập huấn cũng tìm đề xuất, giải pháp phù hợp, góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS trong thời gian tới.

Lê Kim
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 228
  • Trong tuần: 4 376
  • Tất cả: 964868

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com