image banner
Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật nội soi phế quản
Ngày 19/3/2024, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cà Mau nhận chuyển giao kỹ thuật và khánh thành đơn vị nội soi phế quản. Đây là kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh nhân lao và bệnh phổi tại bệnh viện. Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thanh Hùng, chủ nhiệm Bộ môn Lao – Phổi, Trường Đại học Cần Thơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ hỗ trợ thực hiện chuyển giao kỹ thuật.

Đến nay, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cà Mau đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho việc tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật, cũng như đảm bảo tính hiệu quả khi áp dụng thực tiễn.

Nhân lực thực hiện nội soi phế quản bao gồm 01 bác sĩ và 02 điều dưỡng đã hoàn tất chương trình đào tạo tại Bộ môn Lao và Bệnh phổi Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Cần Thơ. Đối với trang thiết bị kỹ thuật đã có Phòng Nội soi, kết nối oxy trung tâm, khí nén, hút áp lực, vật tư, thuốc, hóa chất, thiết bị…; phòng chờ bệnh nhân…

Nội soi phế quản là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh giúp bác sĩ kiểm tra tình trạng bên trong đường dẫn khí đi vào bên trong phổi. Qua kết quả chỉ định nội soi phế quản, bác sĩ có thể chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân các vấn đề sức khỏe liên quan đến đường hô hấp của người bệnh. Từ đó có những phương thức điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả tốt nhất.

Sau lễ triển khai, êkip của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cà Mau đã tiến hành thực hiện ca nội soi phế quản đầu tiên, có sự hướng dẫn kỹ thuật của Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thanh Hùng.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Kim Hoài - Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 281
  • Trong tuần: 5 347
  • Tất cả: 850838

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com