image banner
Tổng kết hoạt động hỗ trợ kỹ thuật phòng, chống HIV/AIDS tại Cà Mau và kế hoạch năm 2025
Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ của Dự án Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật phòng, chống HIV/AIDS tại Cà Mau (Dự án EPIC). Ngày 12/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau tổ chức họp Tổng kết hoạt động hỗ trợ kỹ thuật năm 2024 và xây dựng kế hoạch hỗ trợ kỹ thuật năm 2025. Bác sĩ Vương Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế Cà Mau tham dự.

Dự án Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật hỗ trợ kỹ thuật phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam là dự án hợp tác giữa Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ và Cục Phòng, chống HIV/AIDS - Bộ Y tế trong kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống AIDS được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt. Với một tiêu thể chế hóa và triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật về phòng chống HIV/AIDS ở các tuyến. Ưu tiên tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, bao gồm: Giới thiệu và nhân rộng các sáng kiến mô hình và công nghệ mới phát triển và duy trì mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật phòng chống HIV ở cấp quốc gia,  khu vực và cấp tỉnh.

Tại Cà Mau, dự án được triển khai từ tháng 2 năm 2024. Dự án đáp ứng kịp thời và đúng lúc nhu cầu hoạt động phòng, chống HIV tại tỉnh Cà Mau. Tại Cà Mau, Dự án đã hỗ trợ kỹ thuật tại 05 phòng OPC (Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cà Mau, Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước, Trại Giam Cái Tàu) và 02 phòng khám PrEP (CDC Cà Mau và Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau).

Năm 2024, được sự hỗ trợ về mặt kinh phí và kỹ thuật của dự án EPIC, nhóm hỗ trợ kỹ thuật tuyến tỉnh đã được tham gia vào các hoạt động HTKT tại tỉnh như sau: Tham gia tập huấn tuyến trên nâng cao năng lực HTKT do Cục phòng chống HIV/AIDS, US. CDC và Dự án EPIC tổ chức. Tập huấn cập nhật hướng dẫn điều trị HIV/AIDS và các biện pháp CTCL dịch vụ HIV/AIDS và PrEP cùng các bác sĩ, nhân viên y tế đang tham gia công tác điều trị ARV và PrEP tại tỉnh dưới sự đồng hành của các giảng viên từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS, US. CDC và Dự án EPIC; Tham gia họp rà soát và hỗ trợ kỹ thuật tại 05 OPC  và 02 phòng khám PrEP.

Tại hội nghị các đại biểu tham dự tập trung thảo luận về những thuận lợi khó khăn trong thời gian triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật bao gồm điều trị HIV/AIDS và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV (PrEP). Từ đó giúp Ban Quản lý dự án định hướng những vấn đề cần hỗ trợ trong thời gian tới và làm căn cứ để xây dựng kế hoạch hỗ trợ kỹ thuật trong giai đoạn mới 2025 – 2030.

 Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, bác sĩ Vương Hữu Tiến gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, CDC Hoa Kỳ và Dự án EPIC đã quan tâm hỗ trợ cả tài chính lẫn chuyên môn kỹ thuật cho tỉnh Cà Mau trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân HIV trong thời gian qua. Cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã triển khai dự án EPIC tại Việt Nam nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng đạt được những thành tựu và hiệu quả.

anh tin bai
Lê Kim
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 160
  • Trong tuần: 4 532
  • Tất cả: 971436

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com