image banner
NỮ THỦ LĨNH ĐẦY NHIỆT HUYẾT
Ra trường y sĩ về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi từ năm 1988, được phân công tham gia công tác điều trị và công tác đào tạo. Thời điểm đó, công việc vất vả, đời sống khó khăn nhưng vì yêu nghề bác sĩ Võ Xuân Lan, Trưởng khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi đã nỗ lực hết mình, quên đi vất vả để cống hiến.

Bác Lan luôn nâng cao học tập, nghiêm cứu để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng cao, bác sĩ Lan tiếp tục đi học để nâng cao trình độ, chuyên môn, đến năm 1996 ra trường bác sĩ về làm Phó khoa Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện. Đến năm 1998 bác sĩ Lan tiếp tục đi học chuyên khoa tai mũi họng, sau đó về nhận nhiệm vụ Trưởng khoa Liên chuyên khoa từ năm 2004 cho đến nay. Bên cạnh công tác chuyên môn, bác sĩ Lan còn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bệnh viện, Bí thư Chi bộ Ngoại tổng hợp. Cùng với đó là giữ vị trí Phó Chủ tịch Công đoàn, mọi hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được bác sĩ Lan triển khai hiệu quả. Bác sĩ Lan còn vận động đóng góp để hỗ trợ cho nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ Võ Xuân Lan, Trưởng khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi chia sẻ “Nhành Y tế là ngành cao quý, tuy có vất vả nhưng trong quá trình công tác phục vụ người bệnh mình cứu sống được nhiều người nên cũng quên đi vất vả. Nếu đã yêu nghề thì dự có khó khăn cỡ nào thì mình cũng vượt qua được. Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ trước tiên phải có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, yếu tố quan trọng nữa là tập thể phải đoàn kết, thống nhất.”    

     Hàng năm bác sĩ Lan đều đạt thành tích chiến sĩ thi đua cơ sở, từ năm 2010 đến nay đã được nhận 10 bằng khen của UBND tỉnh, năm 2014 được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2024 vừa qua, bác sĩ Lan được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong 05 năm qua, tập thể khoa Liên chuyên khoa luôn đạt được những thành tích xuất sắc góp phần quan trọng vào việc xây dựng Chi bộ, Đảng ủy vững mạnh tiêu biểu. Từng thành viên của khoa không ngừng học tập, rèn luyện để đạt được nhiều thành tích quan trọng, trong đó có bác sĩ Ngô Quốc Hiệp, Phó khoa Liên chuyên khoa vừa được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022. Bác sĩ Ngô Quốc Hiệp, Phó khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi nói “Bản thân luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc, thành tích của bản thân là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của trưởng khoa và Ban Giám đốc Bệnh viện. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục học tập để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.

anh tin bai

                                                                                                                                              Tập thể khoa Liên chuyên khoa luôn đoàn kết để cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

  Đến nay, đã hơn 36 năm công tác tại Bệnh viện, mặc dù khó khăn nhưng bác sĩ Lan luôn yêu nghề, phấn đấu, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn tìm tòi, sáng tạo để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Chỉ đạo, điều hành các mặt công tác của Khoa kịp thời, phân công nhiệm vụ từng thành viên trong Khoa phù hợp với năng lực và nhiệm vụ được giao. Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở việc thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên, đặc biệt là thực hiện tốt quy định về 12 điều y đức và làm theo lời dạy của Bác. Bác sĩ CKI Nguyễn Thanh Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi cho biết “Bác sĩ Lan có nhiều tâm huyết, cống hiến cho Bệnh viện, thời gian qua không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dìu dắt các đồng nghiệp trong khoa để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Bác sĩ Lan chịu khó học hỏi, nghiên cứu nên có những sáng kiến, đề tài đạt giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật” do tỉnh phát động. Tôi mong muốn tập thể cán bộ, viên chức của Bệnh viện tiếp tục học tập, noi gương”. Bác sĩ CKII Vương Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết “Ngành Y tế tiếp tục quán triệt cho toàn thể cán bộ y tế để làm tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao. Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là trao dồi y đức của người thầy thuốc. Ngành Y tế kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành”

Hiện nay, trong đội ngũ cán bộ ngành Y tế Cà Mau còn rất nhiều tấm gương về y đức đang âm thầm cống hiến và sẽ trở thành những tấm gương sáng để cán bộ y tế noi theo. Bước vào thời kỳ mới, đòi hỏi đội ngũ cán bộ y tế không chỉ vững về chuyên môn mà còn giàu y đức, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 363
  • Trong tuần: 5 429
  • Tất cả: 850920

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com